Trung úy công an đau đớn kể lại phút đồng đội hy sinh khi làm nhiệm vụ

author 13:54 22/10/2015

(VietQ.vn) - Trong khi đang trên đường làm nhiệm vụ tại huyện Krông Pa (Gia Lai), hai chiến sỹ công an đã bị hàng chục côn đồ tấn công dẫn đến việc một người hy sinh, một người bị trọng thương.

Sáng ngày 22/10, Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai xác nhận, vào khoảng 21h30 ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra vụ việc một trung úy công an hy sinh và một chiến sỹ khác bị trọng thương trên đường làm nhiệm vụ do bị một nhóm thanh niên hung hãn lao vào tấn công. Chiến sỹ công an hy sinh là Trung úy Nay Plong (30 tuổi), cán bộ Đội Điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Krông Pa (Gia Lai); trong khi đó đồng đội cùng đơn vị anh là Trung úy Nguyễn Thành Trung (28 tuổi) phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Trung úy công an Nguyễn Thành Trung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, dập lá lách

Trung úy công an Nguyễn Thành Trung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, dập lá lách

Chia sẻ với báo Pháp Luật TPHCM, Trung úy Nguyễn Thành Trung kể lại, tối 21/10, Trung úy Nay Plong và Trung úy Trung đi làm nhiệm vụ tại xã Ia Uar, huyện Krông Pa. Lúc 22h15 cùng ngày, trên đường trở về trên quốc lộ 25 đoạn qua xã Chưr Căm, huyện Krông Pa, bất ngờ có một nhóm thanh niên gần 20 người đứng dàn ngang hai bên đường, hung hãn tấn công hai cán bộ công an.

“Tôi đang điều khiển xe máy chở anh Nay Plong ngồi phía sau thì những thanh niên này đứng hai bên đường dùng cây gậy, đá và những hung khí khác liên tiếp ném vào chúng tôi. Anh Nay Plong ngã xuống đường, gục tại chỗ. Tôi cố gắng điều khiển xe chạy thêm khoảng 100 m, vượt qua đám thanh niên thì cũng té xuống đường vì bị thương. Tôi nằm một chỗ vì quá đau. Lát sau, tôi gọi điện thoại về báo cho đơn vị. Đám thanh niên đó bỏ chạy lúc nào tôi cũng không biết" - Trung úy Trung cho hay.

Sau đó, Công an huyện Krông Pa đến hiện trường đưa Trung úy Trung đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Theo đó, Trung úy Trung nhập viện cấp cứu lúc 2h45 ngày 22/10 trong tình trạng đa chấn thương, bị dập lá lách. Trong khi đó, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Trung úy Nay Plong bị tử vong do vỡ sọ não.

Trong khi đó, đồng đội của Trung úy Trung là Trung úy công an Nay Plong đã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Trong khi đó, đồng đội của đồng chí Trung là Trung úy công an Nay Plong đã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ việc; đồng thời truy tìm nhóm côn đồ gây án. Theo nguồn tin trên báo Dân Trí, nguyên nhân ban đầu được xác định, trước đó vào khoảng 8h30 cùng ngày, một số thanh niên thôn Cầu Đôi đã bị nhóm thanh niên thôn Chư Đông (xã Chư Gu, Krông Pa) chặn đánh, dùng dao chém vào xe máy gây hư hỏng.

Vì vậy, thanh niên thôn Cầu Đôi đã nuôi ý định trả thù thanh niên thôn Chư Đông. Vào tối ngày xảy ra sự việc, để trả thù thanh niên thôn Chư Đông, thanh niên thôn Cầu Đôi đã mang hung khí ra mai phục 2 bên đường trên QL25. Khi 2 chiến sỹ Trung và Plong đi qua đoạn trên thì bị nhóm thanh niên đang mai phục lao vào tấn công.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã xuống địa bàn để thăm hỏi, động viên gia đình 2 chiến sỹ, đồng thời chỉ đạo Công an huyện Krông Pa điều tra làm rõ vụ việc, truy xét các đối tượng gây án. Được biết, Trung úy Nay Plong (chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ) là người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh rất khó khăn.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang