Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập: Tạo dựng được uy tín là thành tựu lớn nhất

author 10:34 04/11/2021

(VietQ.vn) - Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đồng thời khai giảng năm học mới 2021-2022.

Cách đây 10 năm, ngày 3/11/2011, trường Cao đẳng nghề Công thương Việt Nam, tiền thân của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam hôm nay, được thành lập theo quyết định số 1394/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Đến ngày 29/11/2016, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã ký quyết định số 1626/QĐ-LĐTBXH cho phép nhà trường đổi tên thành trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Trong 5 năm đầu từ 2011-2015, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, đến những chiến lược trong đào tạo, khó khăn về tuyển dụng, quản lý nhân sự. Trước tình thế đó, từ năm 2016 với sự hình thành của Hội đồng quản trị mới – mang tư tưởng đổi mới sáng tạo với những thầy cô tâm huyết với giáo dục, đã mang lại đột phá, đưa nhà trường lên vị thế mới, tầm cao mới.

  TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ngọc Xen.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Ban lãnh đạo nhà trường xác định rõ sứ mệnh là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, giải quyết vấn đề bất cập của xã hội là: Thất nghiệp, làm trái ngành nghề, thừa thầy thiếu thợ.

Mục tiêu của nhà trường là xây dựng trường trở thành địa điểm uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo, giúp người học có thái độ, kiến thức, kỹ năng, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa; sử dụng, làm chủ được mọi công nghệ hiện đại; mang lại thu nhập cao cho bản thân và giúp ích cho xã hội.

Những “bước chân” đầu tiên

Xúc động chia sẻ về hành trình đi lên của trường, TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường cho biết, để thực hiện mục tiêu lớn đề ra, suốt những năm qua, tập thể nhà trường không ngừng cố gắng, nỗ lực và đã gặt hái được những thành công đáng ghi nhận.

Từ trụ sở chính ban đầu chỉ có tại Thái nguyên, đến nay, trường đã có 7 địa điểm đào tạo trên toàn quốc. Hiện, tổng số sinh viên mỗi năm theo học tại trường lên hơn 3000 sinh viên thuộc 12 khóa ở 31 chuyên ngành hệ cao đẳng chính quy, 11 chuyên ngành hệ trung cấp và 11 chuyên ngành hệ sơ cấp, 46 chương trình đào tạo ngắn hạn.

TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Ảnh: Ngọc Xen.

Nhà trường đặc biệt quan tâm đến chiến lược phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như đội ngũ giảng viên đều được đào tạo bài bản, có đủ năng lực chuyên môn, trình độ tin học, tiếng Anh đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chuẩn giáo dục nghề nghiệp và chuẩn quốc tế.

“Có thể nói đến hôm nay, thành tựu lớn nhất mà trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đạt được chính là việc tạo dựng được uy tín với người học trên khắp cả nước xuất phát từ phương châm đào tạo gắn kết với doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm chủ động trong đào tạo thực hành, thực nghề cho sinh viên, đảm bảo “ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên, nếu không bố trí được việc làm nhà trường hoàn lại học phí cả khóa học””, TS Lê Đại Hùng chia sẻ.

Nhà trường đã tiến hành ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng với khoảng 200 đơn vị, doanh nghiệp lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Gần đây nhất, ngày 15/10/2021, nhà trường đã thành lập văn phòng tuyển sinh đại diện nhà trường tại Fukuoka Nhật Bản. Đây là dấu mốc quan trọng giúp các sinh viên của trường tại Nhật Bản, đồng thời cũng là nơi để nhà trường tuyển sinh các chương trình đào tạo tại Nhật Bản bằng hình thức online và trực tiếp.

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cũng tự hào là trường tiên phong và duy nhất tại Việt Nam xây dựng hệ Cao đẳng cam kết việc làm tại nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Đức, Newzealand... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được bố trí việc làm tại các nước mà nhà trường đã ký kết với mức lương 35-45 triệu/tháng.

Vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng LĐ-TB&XH

10 năm xây dựng và phát triển với một ngôi trường chưa phải là dài nhưng cũng không phải là ngắn. Chặng đường đã qua và thành tựu hôm nay đạt được là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Ngày 21/10 vừa qua, để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nhà trường cho giáo dục nghề nghiệp nước nhà, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã ký quyết định tặng 2 bằng khen cho tập thể trường Cao đẳng Công thương Việt Nam và TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT nhà trường, vì những thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Đây chính là niềm tự hào, cũng là sự động viên quý báu đối với nhà trường để không ngừng cố gắng, nỗ lực trên chặng đường phát triển giáo dục nâng tầm quốc tế.

TS. Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: Ngọc Xen. 

TS. Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cũng đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường, đồng thời khẳng định tập thể nhà trường cần cố gắng hơn nữa nhằm phát huy hết khả năng, phục vụ tốt công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, đảm bảo phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

Cùng với niềm vui 10 năm thành lập trường, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cũng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. TS. Nguyễn Duy Đô nhấn mạnh: “Tôi xin gửi tới quý vị phụ huynh lời cam kết hãy yên tâm khi gửi con em mình học tập tại ngôi trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Bởi trường đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo ngành nghề có uy tín và đáng tin cậy trong cả nước, đồng thời cũng là nơi để các thầy cô giáo gắn bó lâu dài với nghề nghiệp của mình, là nơi chắp cánh cho các em học sinh sau khi ra trường".

TS. Nguyễn Duy Đô đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022. Ảnh: Ngọc Xen.  

Ngoài ra, với tâm huyết của một nhà giáo, TS. Nguyễn Duy Đô cũng bày tỏ, việc các em sinh viên lựa chọn mái trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là cách xác định hướng đi đúng đắn bởi cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất đưa các em đến bến bờ thành công.

Nhà trường với đội ngũ hơn 109 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đều có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, tâm huyết, tận tình giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường “cách mạng giáo dục”, trang bị cho sinh viên hành trang bước vào cuộc sống.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang