Truy sát kinh hoàng ở Quảng Ninh: Bắt nóng 3 tên côn đồ

author 07:00 25/05/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan công an vừa truy bắt nóng thêm 1 trong những đối tượng gây ra vụ truy sát kinh hoàng xảy ra ở Bến xe Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Chiều 24/5, đại diện Công an TP Cẩm Phả (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và bắt nóng 3 đối tượng gây ra vụ việc chém một nhà xe ở Nam Định xảy ra tại Bến xe Cửa Ông (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 16/5 vừa qua.

Trong đó, 2 đối tượng bị cơ quan điều tra bắt ngày 16/5 là Nguyễn Xuân Nam (SN 1995), Nguyễn Xuân Linh (SN 1988) cùng trú tại tổ 94, khu 9B, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả và Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1995, trú tại tổ 86, khu 6B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả), bắt ngày 24/5.

“Hành vi của nhóm người trên rất côn đồ hung hãn và manh động khi chúng hành xử ngay giữa ban ngày, nhất là tại Bến xe Cửa Ông, khu vực đông người. Ngay sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tuy nhiên, ngay trong ngày 16/5, các trinh sát đã bắt được hai anh em Linh và Nam. Sáng 24/5, cơ quan điều tra bắt thêm đối tượng Nguyễn Mạnh Hưng và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án này”, một điều tra viên cho biết.

Nhóm côn đồ truy sát nhà xe tại Bến xe Cửa Ông

Nhóm côn đồ truy sát một nhà xe tại Bến xe Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh)

Trước đó, ngày 23/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip hơn 3 phút kèm lời mô tả: “Một người bị bảo kê xe khách tuyến Nam Định - Quảng Ninh chém gục tại chỗ. Địa điểm xảy ra vụ việc tại bến xe Cửa Ông, tỉnh Quảng Ninh”.

Đoạn clip dài hơn 3 phút do người ở trong xe khách ghi lại cảnh nhóm thanh niên mang theo hung khí chửi bới, uy hiếp vây quanh chiếc xe này và người ở phía ngoài. Tiếp đó, một người đàn ông chạy ra và bị trượt chân ngã xuống sân giếng thì cả nhóm côn đồ này lao vào dùng dao, tuýp sắt mang theo đánh, chém liên tục về phía nạn nhân. Sau truy sát người đàn ông kia xong, cả nhóm đã lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trung tá Nguyễn Văn Quỳnh,Trưởng Công an phường Cửa Ông cho biết, vụ ẩu đả xảy ra ngày 16/5 tại tiệm rửa xe cạnh bến xe khách Cửa Ông.

“Vụ xô xát giữa một nhân viên nhà xe chạy tuyến Quảng Ninh - Nam Định và nhóm thanh niên trong bến. Nạn nhân bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng”, Trung tá Quỳnh thông tin.

Anh Thành đang điều trị tại bệnh viện

Anh Thành đang điều trị tại bệnh viện

Anh Nguyễn Văn Thành (chủ nhà xe Đức Lộc tuyến Nam Định - Móng Cái) cho biết, khoảng 8h sáng ngày 15/5, trong khi anh cùng lái xe, phụ xe đang ăn sáng tại khu vực cổng Bến xe Cửa Ông thì thấy hai anh em Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Xuân Nam cùng với hai thanh niên khác từ trên chiếc xe 4 chỗ mang biển số Hà Nội bước xuống, tay mang theo dao, tuýp sắt… tiến về phía mình.

Nghĩ chuyện không bình thường, anh Thành vội đứng dậy bỏ chạy. Thấy vậy, Linh và Nam hô nhau truy sát nhóm người thuộc nhà xe Đức Lộc. Quá hoảng hốt vì bị tấn công bất ngờ, lái và phụ xe của anh Thành cố chạy vội lên xe đóng cửa cố thủ.

“Mặc dù tôi chạy vào được một ngôi nhà trong bến xe để ẩn nấp nhưng bị hai anh em Nam và Linh tấn công từ cửa sau nên buộc phải chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khi chạy qua khu vực rửa xe do bị trơn, tôi ngã xuống nên bị cả nhóm lao vào đâm, chém liên tiếp vào người gây thương tích nặng”, anh Thành kể lại.

Cũng theo anh Thành, đây không phải lần đầu anh và các lái xe, phụ xe thuộc nhà xe Đức Lộc bị nhóm côn đồ này hành hung, truy sát...

Khoảng 1 năm trước chính anh em Linh và Nam cùng đám đàn em đã tổ chức chặn xe, hành hung lái xe ngay tại khu vực huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Tiếp tục đầu năm 2016, xe nhà anh lại bị nhóm người này chặn lại, lái xe lại bị đánh đập. Nguyên nhân đám côn đồ này đeo bám đoàn xe theo anh Thành là do anh không chịu mua dầu của anh em Linh, Nam nên chúng tổ chức dằn mặt.

Gã khổng lồ Lazada đã giở trò 'bịt mắt' khách hàng như thế nào?(VietQ.vn) - Suốt gần 1 tuần nay khách hàng chờ đợi câu trả lời khi mua phải điện thoại đểu của Lazada cung cấp nhưng đơn vị này vẫn cố tình… im lặng!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang