Từ bỏ lương ngàn đô tại Đức về Việt Nam nuôi gà, tôm làm giàu 10 tỷ/năm

author 13:03 11/02/2017

(VietQ.vn) - Sau 8 năm theo học, có một công việc ổn định với mức lương ngàn đô tại CHLB Đức nhưng thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên vẫn quyết định trở về Việt Nam làm giàu nông nghiệp.

Sự kiện: Làm giàu

Sau 8 năm theo học, có một công việc ổn định với mức lương ngàn đô tại CHLB Đức nhưng thạc sĩ quản trị kinh doanh Nguyễn Văn Nguyên vẫn quyết định trở về Việt Nam với khao khát làm giàu cho quê hương. Quyết định "khác người" này khiến không ít người trầm trồ khi anh chọn nuôi gà, nuôi tôm để khởi nghiệp, làm giàu.

Từ bỏ lương ngàn đô tại Đức về Việt Nam nuôi gà, tôm..

Sau thời gian làm việc tại TP.HCM giao lưu nhiều với bạn bè đến từ các nước, năm 2003, anh Nguyên quyết định sang CHLB Đức học ngành Quản trị kinh doanh. Trong suốt 8 năm ở Đức, chưa khi nào anh thôi khao khát được trở về quê hương, làm giàu trên chính mảnh đất sinh ra.

Lúc chia sẻ với bạn bè ý định về quê nuôi gà, đào ao thả cá, nuôi tôm, ai cũng ái ngại, có người còn nói anh "khùng" và khuyên anh nên từ bỏ ý định.

Bạn bè khuyên can, bản thân cũng có chút xao động – nhưng ý định về quê làm trang trại đã ngấm vào máu.. Năm 2013, anh về quê mở trang trại chăn nuôi với 5 ha ao hồ nuôi cua biển, tôm sú.. và 12.000 con gà.

tu-bo-luong-ngan-do-tai-duc-ve-vn-nuoi-ga-tom-lam-giau-10-ty-nam
Thạc sĩ làm giàu nông nghiệp 

May mắn không mỉm cười với thạc sĩ trẻ lần đầu làm nông nghiệp. Chưa bắt đầu được bao lâu, cơn bão đổ bộ vào Hà Tĩnh đã cuốn đi trang trại 12.000 con gà cùng tôm cua..mà anh vất vả ngày đêm gây dựng.

Không từ bỏ, anh tiếp tục vay mượn tiền từ bạn bè và gia đình để đầu tư từ đầu.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên làm giàu hơn 10 tỷ/năm

Rút kinh nghiệm từ thất bại trước, anh học hỏi từ những người đi trước phương pháp khoa học nuôi gà, nuôi tôm.., đầu tư hàng trăm triệu đồng để kè đá, đắp đập lên cao bao hết 36 ha trang trại gia đình, thả cua giống, tôm sú.

Năm 2014, hàng chục tấn tôm sú, cua gạch, gà thịt được xuất đi không chỉ ở Hà Tĩnh mà còn có các tỉnh lân cận. Anh Nguyên thu về gần 2 tỷ đồng từ việc chăn nuôi tôm, gà…

tu-bo-luong-ngan-do-tai-duc-ve-vn-nuoi-ga-tom-lam-giau-10-ty-nam
Anh Nguyễn Văn Nguyên bên trang trại gà 20.000 con của mình. 
Cận kề ngày Valentine, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt tăng vọt(VietQ.vn) - Càng đến gần Lễ Tình nhân (Valentine), giá hoa tại TP Đà Lạt càng tăng cao, đặc biệt là hoa hồng đỏ.

Quy trình chăn nuôi của anh Nguyên cũng rất đặc biệt. Theo Infonet, sau mỗi vụ thu hoạch tôm, anh sử dụng phân gà, vôi bột để xử lý ao hồ, không dùng bất kỳ loại hóa chất nào. Bởi, theo anh Nguyên, ao hồ khi xử lý bằng hóa chất chỉ kéo dài tuổi thọ được 3 – 4 năm, sau đó sẽ trở thành một vùng đất “chết”.

Dẫn chứng chính là ao tôm của gia đình anh, mặc dù đưa vào sản xuất hàng chục năm nay nhưng năm nào cũng như hồ nuôi mới. Khi cho phân gà lên men xuống hồ không chỉ tạo độ phì nhiêu cho đất, cân bằng độ PH mà còn tái tạo giun, rươi, rong rêu làm thức ăn cho tôm, gà. Đặc biệt, mùa ốc phát triển trong hồ thay vì xử lý hết ốc như các mô hình khác, anh Nguyên để lại làm thức ăn cho tôm, cua nhằm tăng thêm đạm, canxi cho chúng.

Với sự bền bỉ, cố gắng nay anh đã sở hữu toàn bộ 36 ha và thả hơn 6 triệu con tôm sú, 50.000 con cua giống; 20.000 con gà và hàng trăm con lợn rừng.

Cuối năm 2016, anh mở thêm 2 siêu thị mini tại TP.Hà Tĩnh chuyên cung cấp thực phẩm sạch cho người dân. Mô hình kinh tế của anh có doanh thu trên 10 tỷ đồng mỗi năm. Thị trường tiêu thụ ngoài các chợ đầu mối, nhà hàng trên địa bàn tỉnh, anh còn cung ứng cho các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang