Chiếc điện thoại 'bóc mẽ' chuyện ngoại tình, 2 đảng viên bị khai trừ

author 10:04 02/06/2016

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại lưu giữ hình ảnh và 2.000 file ghi âm cuộc gọi nói chuyện tố cáo chuyện ngoại tình giữa 2 đảng viên xã Phú Hội (An Phú, An Giang).

Theo tin tức từ báo Dân Trí, “khi vợ chồng tôi ly hôn thì người dân mới nhặt được điện thoại, sim và thẻ nhớ của ông Đ., trong đó có chứa trên 2.000 file ghi âm về việc hẹn hò đi chơi lén lút với vợ tôi, mua bán số đề, bàn việc chạy chức…”, ông Nguyễn Văn K. – cán bộ thủy sản xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang khi tường trình lại hành trình khiếu nại, tố cáo suốt 7 tháng qua về mối quan hệ bất chính giữa vợ ông và Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hội (An Phú, An Giang). 

Theo ông K., vợ ông là bà Phạm Thị N.A. - cán bộ tuyên giáo xã Phú Hội, huyện An Phú. Hai vợ chồng ông chung sống gần 7 năm, có với nhau một con được 6 tuổi. Trong thời gian năm 2015, vợ chồng ông xảy ra lục đục. Nguyên nhân chính là vợ ông tham gia cờ bạc và cặp kè với một người đàn ông khác. Hạnh phúc tan vỡ, ông K. và bà N.A. quyết định thỏa thuận ly dị với nhau vào tháng 5/2015.

Vào 8/10/2015, một người dân nhặt được chiếc điện thoại, sim và thẻ nhớ của ông Phạm Thanh Đ. – Chủ tịch UBMTTQ xã Phú Hội nên đưa cho ông K. vì thấy trong điện thoại có ảnh vợ ông K. Khi mở điện thoại xem, ông K. vô cùng bất ngờ phát hiện có hơn 2.000 file ghi âm cuộc gọi nói chuyện giữa ông Đ. và vợ mình. Khi ông K. nghe hết các đoạn ghi âm thì ông mới tá hỏa khi phát hiện vợ ông và ông Đ. đã có quan hệ bất chính từ lâu.

20 ngày sau, ông K. gửi tường trình và kèm theo 2.000 file ghi âm từ thẻ nhớ điện thoại nhặt được lên Đảng ủy xã Phú Hội. Sau đó, Đảng ủy xã Phú Hội chuyển toàn bộ hồ sơ về Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy An Phú xử lý.

Sáng 1/6, ông Nguyễn Văn On - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy An Phú, An Giang cho biết Ban thường vụ huyện ủy An Phú mới họp bỏ phiếu kín vào chiều 31-5, quyết định kỷ luật ông Đ. - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Hội và bà N.A. - cán bộ tuyên giáo xã Phú Hội bằng hình thức khai trừ Đảng.

Từ điện thoại nhặt được, khai trừ 2 đảng viên

Chiếc điện thoại nhặt được khiến 2 đảng viên bị khai trừ. Ảnh minh họa

Theo ông On, trước đó Ủy ban kiểm tra huyện ủy tiếp nhận đơn thưa và trên 2.000 file ghi âm cuộc gọi do ông K. - cán bộ thủy sản xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú cung cấp tố cáo mối quan hệ bất chính giữa vợ ông (bà N.A.) và ông Đ.

Sau 7 tháng xác minh, thẩm tra thì đến nay Ủy ban kiểm tra khẳng định ông Đ. và bà N.A. có quan hệ tình cảm trên mức bình thường, có tham gia đánh lô, đề, số đá. Theo ông On, sở dĩ việc xác minh, xử lý lâu là vì những người bị tố cáo là Đảng ủy viên của xã nên thẩm quyền giải quyết là Ban thường vụ huyện ủy.

"Thêm vào đó, thời điểm ông Khương khiếu nại rơi vào lúc đang chuẩn bị nhân sự, phục vụ bầu cử, hàng ngàn file ghi âm này bản thân tôi nghe ròng rã gần cả tháng trời mới xong rồi cùng với công an xác minh, thẩm tra” - ông On nói.

Theo ông On, hiện nay ông Đ. - bà N.A. đã đi Đồng Nai nên liên hệ chưa được. Họ có làm đơn xin nghỉ nhưng huyện chưa giải quyết. Còn ông K. cũng bị ông Đ. - bà N.A. tố lại nên vụ việc hiện giao cho Đảng ủy xã Vĩnh Hội Đông xử lý (vì là đảng viên thường). Ông K. cũng đã làm đơn xin ra khỏi Đảng nhưng chưa được chấp thuận. “Trong vài ngày tới nếu ông Đ.- bà N.A. không về thì Huyện ủy sẽ công bố quyết định khai trừ đảng hai người này cho Đảng ủy xã Phú Hội biết. Còn việc ông K. cũng sẽ tiếp tục xác minh xử lý sau” - ông On nói

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Thành Danh, Bí thư huyện ủy An Phú cho biết, sau khi xử lý khai trừ đảng hai người này xong thì Ủy ban kiểm tra sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ đề cập đến vai trò, trách nhiệm của Đảng ủy xã Phú Hội vì sao để ra nhiều dư luận xấu và sai phạm đến vậy.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Viện quân Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tiến sâu vào Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, "Quân Syria phá hủy đoàn xe vận tải IS"; "Viện quân Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tiến sâu vào Syria";...

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang