Tự làm thảm lau chân từ áo phông cũ

author 14:05 16/07/2014

(VietQ.vn) - Chỉ cần bỏ chút công sức để sở hữu một tấm thảm lau chân độc đáo và cá tính cho riêng mình. Những chiếc áo phông bỏ đi, kéo, máy khâu và kim chỉ chính là những nguyên liệu giúp ta có được tấm thảm lau chân ưng ý mà không hề tốn tiền.

Cắt áo phông thành những dải vải dài

cắt áo phông thành những dải vải dài và cuộn tròn lại 

Cắt áo phông thành những dải vải dài và cuộn tròn lại. Ảnh: mypoppet.com.au

Nên cắt thành những dải có độ rộng khoảng 5cm. Nếu muốn trộn vải dệt kim mỏng hơn với vải dày hơn, cắt áo thun mỏng thành những dải rộng hơn. Sau khi cắt, cuộn chúng thành những cuộn vải hình quả bóng.

Tết “bím tóc” cho những dây vải đã cắt

Làm việc với những dây vải giống như khi tết một bím tóc. Để bắt đầu và thay đổi màu sắc có thể trộn các dải vải với màu sắc khác nhau theo ý thích.

tết bím tóc cho những dây vải

 

Tết "bím tóc" cho những dây vải để chuẩn bị may thảm lau chân. Ảnh: mypoppet.com.au

Khi tết nên suy nghĩ về màu sắc tấm thảm mong muốn sau khi hoàn thành. Để các tông màu hài hòa với nhau, ít nhất hai trong số ba dây tết phải là cùng một màu sắc hoặc có màu tương tự nhau. Nếu muốn có một tấm thảm rực rỡ, có thể dùng mỗi dây vải một màu sắc riêng, càng tương phản với nhau càng tốt.

Cuối cùng là bước quan trọng nhất: may thảm lau chân

Tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng mà có thể chọn để may một tấm thảm hình tròn hoặc hình bầu dục  

Để làm một tấm thảm hình bầu dục đặt ra một đoạn dài, thẳng của dây vải đã tết và gấp nó xung quanh. Chiều dài ban đầu sẽ xác định hình dạng cuối cùng của tấm thảm, chiều dài ngắn sẽ dẫn đến một thảm rộng và ngắn hơn, chiều dài dài sẽ làm một tấm thảm dài và hẹp.

sắp xếp các dây vải theo chiều kim đồng hồ

 

Sắp xếp các dây vải để may theo chiều kim đồng hồ. Ảnh: mypoppet.com.au

Ép hai đoạn dây tết vào nhau và bắt đầu may. Nên may bằng mũi khâu zig zăc rộng nhất và có chiều dài trung bình được cài đặt trên máy may.

ép 2 dây vải vào nhau và may

 

Ép hai dây vải vào nhau và bắt đầu may. Ảnh: mypoppet.com.au

Một lưu ý quan trọng là cần sắp xếp dây tết và may chúng theo chiều kim đồng hồ để việc may vá trở nên dễ dàng hơn nhất là khi may những tẩm thảm có kích thước lớn. Đồng thời khi may mà thấy phần rìa thảm bị cong thì thêm khâu thêm những dải vải đã tết xung quanh và dùng tay chỉnh sửa nếu cần.

một tấm thảm lau chân theo ý muốn

 

Cuối cùng, ta đã có được một thấm thảm lau chân như ý. Ảnh: mypoppet.com.au

Để kết thúc chỉ cần đặt phần cuối cùng của dây vải xuống dưới tấm thảm và máy lại nhiều lần là ta đã có được tấm thảm lau chân rất đẹp mà không hề "đụng hàng".

Phương Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang