Nghẹn ngào tâm nguyện ‘muốn về với chị gái’ của bé gái tự sát trong trường

author 17:58 18/05/2016

(VietQ.vn) - Trước khi nhảy lầu tự sát ngay trong trường, bé gái học lớp 6 tại trường THCS Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) đã để lại 4 lá thư tuyệt mệnh.

Trao đổi với báo VietNamNet vào chiều nay ngày 18/5, ông Lê Đức Chính - Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An (huyện Phú Lộc, TT – Huế) cho biết, vừa xảy ra vụ một học sinh nữ của trường này nhảy lầu tự sát. Nạn nhân là em Nguyễn Thị K.T, học sinh lớp 6/3 Trường THCS Lộc An.

Trường THCS Lộc An, nơi xảy ra vụ việc bé gái lớp 6 nhảy lầu tự sát

Trường THCS Lộc An, nơi xảy ra vụ việc bé gái lớp 6 nhảy lầu tự sát. Ảnh VietNamNet

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 17/5, nhiều học sinh trường này hốt hoảng khi phát hiện em T. trèo lên lan can tầng 2 của dãy nhà cao tầng của trường rồi bất ngờ nhảy xuống sân bê tông tự tử. Mặc dù được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do nhảy từ độ cao, em T. bị chấn thương cột sống, xây xát phần mềm, rất may không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo ông Chính, nguyên nhân dẫn đến việc T. tự sát là do em này buồn chuyện gia đình. Cụ thể, nhiều năm nay, bố mẹ T. làm ăn ở Lào, T. và chị gái sống cùng ông bà nội tại xã Lộc An. Cách đây một thời gian, chị gái T. qua đời vì tai nạn giao thông.

Nỗi đau mất người thân cùng với việc phải sống xa cách bố mẹ đã khiến T. buồn phiền, dẫn đến hành vi nhảy lầu tự sát. Cũng theo vị hiệu trưởng Trường THCS Lộc An, trước khi nhảy lầu tự sát, T. để lại 4 bức thư tuyệt mệnh, trong đó có 2 bức thư gửi cho bạn bè, 1 bức gửi cho mẹ và 1 bức gửi cho ông Chính.

Trong những bức thư này, sau khi kể về nỗi buồn phiền của bản thân vì không được bố mẹ quan tâm, T. cho biết mình “muốn về với chị gái”. Trong thư gửi lãnh đạo trường, T. gửi lời xin lỗi đến thầy Chính vì hành động của em có thể khiến nhà trường bị liên lụy.

Trước khi nhảy lầu tự sát, bé gái lớp 6 đã để lại 4 lá thư tuyệt mệnh

Trước khi nhảy lầu tự sát, bé gái lớp 6 đã để lại 4 lá thư tuyệt mệnh. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, trước đó khoảng hơn  1 tuần, ở Bình Định cũng xảy ra vụ việc một học sinh giỏi cấp quốc gia chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng. Báo Thanh Niên đưa tin, vào sáng 8/5, sau khi đi ăn sáng về thì cha mẹ của em V.N.T.T (học sinh lớp 11 chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) phát hiện con đang trong tư thế treo cổ tại nhà ở đường Lê Thánh Tôn, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Thông tin T. tự sát khiến nhiều thầy cô và các bạn trong trường rất sốc và bàng hoàng. Theo lời giáo viên chủ nhiệm lớp 11 chuyên Anh, T. là học sinh giỏi với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ như: huy chương vàng Olympic 30/4, giải nhất cuộc thi tiếng Anh trên internet lớp 11, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia. Được biết, T. là học sinh hòa đồng với các bạn trên lớp và các hoạt động khác của trường.

Thầy giáo bàng hoàng kể chuyện chạm trán kẻ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày(VietQ.vn) - Dư luận huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đang rúng động trước thông tin một cháu bé 8 tuổi suýt bị đối tượng bắt cóc trẻ em bế đi ngay trước sân nhà.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang