Tư vấn chọn mua bàn phím chơi game

author 18:24 19/09/2014

(VietQ.vn) – Chiến thắng hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào cách game thủ chọn bàn phím chơi game cho mình. Vì thế, nếu là một game thủ chuyên nghiệp, hãy lựa chọn bàn phím chơi game thật cẩn thận.

Không chỉ sử dụng để đánh máy, bàn phím chơi game còn là một vũ khí, một trang bị trong thế giới số, nó được ví như thanh kiếm cho các game thủ vậy. Bất cứ game thủ nào quan tâm và đam mê tới game cho PC cũng muốn trả tiền để biết được bàn phím chơi game nào là tốt nhất. Sau đây là một số lưu ý hữu ích giúp các game thủ chọn được bàn phím chơi game tốt nhất.

Bàn phím có dây và bàn phím không dây

Bàn phím chơi game là một phụ kiện chơi game quan trọng của thiết bị chơi game, luôn cố định và cần thiết trong suốt quá trình chơi game. Hiện bàn phím chơi game được chia thành 2 loại chính là có dây và không dây.

Tuy bàn phím không dây hay có dây đều không ảnh hưởng gì nhiều đến trận đấu của các game thủ vì bàn phím luôn được đặt cố định trong suốt thời gian chơi nhưng một số game thủ cho rằng bàn phím không dây cũng không mang lại nhiều lợi ích hơn bàn phím có dây.

 

Bàn phím chơi game có dây

 

Bàn phím chơi game không dây

 

Nên lựa chọn cẩn thận và quyết định nên mua bàn phím chơi game có dây hay không dây vì mỗi loại có những ưu, nhược điểm riêng. Ảnh minh họa

Cụ thể, bàn phím không dây cũng có những hạn chế nhất định như giá cao hơn, có sử dụng pin khiến các game thủ phải chi một khoản để “duy trì” việc sử dụng. Nếu không cẩn thận, phụ kiện này rất dễ bị rơi rớt và nếu thiếu nó, chuột chơi game sẽ không thể hoạt động được.

Hơn nữa, thỉnh thoảng tín hiệu của bàn phím không dây sẽ xung đột với tín hiệu của các thiết bị không dây khác ở gần đó và ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu do sự chậm trễ. Đối với một số trò chơi thì điều này không ảnh hưởng nhiều song với những trò chơi như trò bắn súng, một số trò chơi MMO hay trò chơi chiến đấu thì điều này sẽ quyết định sự thắng bại của các game thủ.

Bàn phím backlit (bàn phím có đèn nền)

Bàn phím backlight (bàn phím có đèn nền) không chỉ đẹp, tốt mà còn rất hữu dụng với những game thủ thích “cày” game về đêm và các game thủ thích thời trang. Loại bàn phím chơi game có đèn nền này đang rất ăn khách và phổ biến vì chúng vẫn có đủ những tính năng của loại bàn phím chơi game bình thường khác.

 

Bàn phím backlit rất hữu dụng với những game thủ thích chơi game vào ban đêm và các game thủ thích thời trang.

 

Bàn phím backlit rất hữu dụng với những game thủ thích chơi game vào ban đêm và các game thủ thích thời trang. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hạn chế của loại bàn phím chơi game này đó là tốn pin vào ban ngày hoặc có một số game thủ không thích dùng đèn.

Chọn bàn phím cơ hay bàn phím màng?

Các sản phẩm bàn phím cơ hiện nay được xem là khá cao cấp trong các loại bàn phím chơi game bởi giá thành khá cao nhưng hiệu năng mà chúng đem lại là không thể phủ nhận.

Trên thị trường bàn phím chơi game hiện nay cũng có tới 90% là bàn phím màng – loại bàn phím có sử dụng một màng cao su bên ngoài bọc lấy phím bấm.

 

bàn phím cơ

 

bàn phím màng

 

Bàn phím cơ và bàn phím màng đều có ưu điểm là độ nẩy của phím tốt, lực ấn nhẹ, độ bền cao. Ảnh minh họa

Cả hai loại bàn phím cơ và bàn phím màng đều có độ nẩy của phím tốt nhờ cơ cấu switch đặc biệt, lực ấn nhẹ và không gia tăng theo thời gian như các loại phím chơi game thông thường, độ bền cao. Riêng bàn phím cơ còn cho các game thủ một cảm giác nhấn phím khác biệt tùy theo từng loại switch, chuyển động cơ học chính xác hơn, cung cấp thông tin phản hồi xúc giác sau khi game thủ đã hoàn thành xong thao tác nhấn phím.

So với bàn phím màng, tuổi thọ của bàn phím cơ cao hơn nhiều, lên đến 50 triệu lần nhấn phím. Tuy nhiên, nhược điểm của bàn phím cơ ngoài giá thành cao (từ 2-3 triệu đồng) so với bàn phím màng là tiếng ồn mà nó gây ra, mỗi loại bàn phím cơ có mức độ tiếng ồn khác nhau tùy thuộc vào loại switch.

Phím lập trình

Hiện nay, phím lập trình hay còn gọi là phím lập trình vĩ mô là một trong những tính năng cần thiết và được sử dụng nhiều trên một bàn phím chơi game. Các phím lập trình cho phép game thủ lập lệnh vĩ mô để thao tác nhanh hơn trong quá trình chơi game.

Hãy thử tưởng tượng mình đang chơi trò chơi MMO, trong đó nhân vật mà game thủ nhập vai có một số khả năng kỳ diệu. Theo đó, các game thủ sẽ phải thực hiện nhanh nhiều thao tác khi tấn công, vì thế bắt buộc phải nhấn phím liên tục để thực hiện combo.

 

Phím lập trình giúp các game thủ thao tác nhanh hơn trên bàn phím chơi game khi đang chiến đấu.

 

Phím lập trình giúp các game thủ thao tác nhanh hơn trên bàn phím chơi game khi đang chiến đấu. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các game thủ có thể thực hiện cùng lúc nhiều thao tác chỉ với một nút phím lập trình vĩ mô. Nếu như đang chơi trò chơi MMO hay những trò chơi chiến lược thực tế thì chức năng này sẽ là cứu cánh đối với các game thủ. Hiện có một số loại bàn phím chơi game có hỗ trợ nút phím lập trình vĩ mô tháo rời được. Vì thế, các game thủ có thể đặt chúng ở bên trái hoặc bên phải bàn phím chơi game.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang