Tư vấn kinh doanh: mách bạn cách mở quán kem

author 06:55 17/09/2014

(VietQ.vn) - Mở quán kem trong thời điểm những ngày hè nóng bức và ngày đầu thu oi ả là một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn, mang lại lợi luận cao.

Bước 1

Quyết định có nên đầu tư vào một thương hiệu thành công, có tiềm năng hay mở cửa hàng kem của riêng bạn. Lợi ích để khi mua lại một cửa hàng kem sẵn có là bạn sẽ có người hướng dẫn bạn tiếp tục quá trình kinh doanh sẵn có và các nội thất, nguyên liệu, cửa hàng, thiết kế, nhân viên. Tuy nhiên, họ có thể yêu cầu vốn trả trước đáng kể. Khi kinh doanh độc lập, bạn có thể tự do quyết định đầu tư bao nhiêu hay tự cân bằng tài chính trong khả năng của bạn.

Bước 2

Nghiên cứu các cửa hàng kem khác hoặc các doanh nghiệp trong khu vực để xác định được ý tưởng về loại hình kinh doanh và thiết kế cửa hàng. Một cửa hàng sữa chua ít béo, mát lạnh là một ý tưởng hay ho, đặc biệt nếu bạn có ý định đặt cửa hàng trong một khu vực quan tâm nhiều đến dinh dưỡng để sống khỏe.

quán kem

Địa điểm là nơi cần cân nhắc kĩ khi mở quán kem. Ảnh minh họa

Bước 3

Liên hệ với sở kế hoạch đầu tư và sở y tế thành phố để hoàn tất các thủ tục, giấy phép kinh doanh và các giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Hãy ghi nhớ những yếu tố này để tìm một không gian phù hợp, tránh đầu tư vào một nơi đòi hỏi phải sửa chữa tốn kém.

Bước 4

Liệt kê danh sách các sản phẩm mà bạn dự định bán trong cửa hàng của bạn, chẳng hạn như các loại kem cụ thể, đồ uống đóng chai, cookies, sinh tố. Thêm nữa bạn cần nghiên cứu các chi phí thiết bị, máy móc, đồ dùng, nguyên liệu như tủ lạnh, kệ, bàn ghế, bát đĩa, ly, tủ bảo quản và các nhà cung cấp kem.

Bước 5

Tiếp theo hãy chọn địa điểm thích hợp cho cửa hàng kem của bạn để thu hút được các đối tượng khách hàng mong đợi. Trung tâm thành phố, bên bờ hồ, gần công viên, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm sầm uất và khu dân cư dành cho gia đình là những gợi ý hay. Hãy nhớ xem xét cả tình hình giao thông xung quanh để khách hàng dễ dàng bước vào quán của bạn. Ngoài việc bố trí cửa hàng, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng bạn có dự trữ đầy đủ cho kem để giao hàng.

quán kem

Thiết kế không gian quán độc đáo góp phần thu hút khách hàng. Ảnh minh họa

Bước 6

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho quán kem của bạn. Bao gồm nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, ý tưởng thiết kế quán, vị trí tiềm năng xung quanh thành phố, kỹ thuật quảng cáo, làm thế nào thu hút hơn các đối thủ cạnh tranh.

Bước 7

Cuối cùng thì hãy bắt tay vào thực hiện quán kem của riêng mình thôi!

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang