Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì: Kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại thị trường nông thôn

author 09:41 12/12/2021

(VietQ.vn) - Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.

Ngày 11/12/2021, Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì đã chính thức khai mạc tại Khu vực đường Vũ Lăng, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp của Thành phố và ngành Công Thương về phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

 Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.

Diễn ra từ ngày 11/12 đến ngày 15/12/2021, Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì thu hút khoảng 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua chương trình tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách, từng bước phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Nói về những lợi ích mà chương trình tuần hàng Việt mang lại, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng nêu rõ, Chương trình không chỉ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện mà còn tạo điều kiện để huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế; tạo cơ hội xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện.  

"Tham gia chương trình, huyện Thanh Trì mang đến Tuần hàng Việt lần này những sản phẩm đặc sắc của huyện như: sản phẩm làng nghề rượu Ngâu của xã Tam Hiệp, sản phẩm OCOP của xã Vạn Phúc, Duyên Hà, Yên Mỹ, sản phẩm mỹ nghệ đúc đồng của xã Đại Áng…" - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho hay.  

Nhiều sản phẩm đặc sắc của huyện Thanh Trì có mặt tại chương trình Tuần hàng Việt 2021.

Để Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật. Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia Tuần hàng Việt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang