Tùy tiện bổ sung sản phẩm tăng cường nội tiết tố có thể gây nguy hiểm tính mạng

author 10:19 10/11/2022

(VietQ.vn) - Theo bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chị em phụ nữ nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung nội tiết tố.

Đối với phụ nữ, nội tiết tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản của phái đẹp. Chính vì vậy, việc sử dụng các thuốc có chứa nội tiết tố để cân bằng nội tiết luôn được hội chị em quan tâm. Đáp ứng nhu cầu kéo dài tuổi thanh xuân của phụ nữ, thị trường sản phẩm thực phẩm bổ sung nội tiết tố cũng nở rộ như nấm mọc sau mưa.

Hiện nay trên thị trường có hai loại sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ được chị em đặc biệt quan tâm đó chính là viên uống Estrogen và liệu pháp hormone.

Estrogen là viên uống rất hot được đông đảo chị em lựa chọn để bổ sung Estrogen vào cơ thể. Phần đa chị em có triệu chứng khô hạn, bốc hỏa, hay cáu gắt,… thì sẽ tìm mua các sản phẩm thuốc uống để hỗ trợ tăng nội tiết.

Thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung tăng cường nội tiết tố chị em nên cẩn trọng khi lựa chọn. Ảnh minh họa 

Để mua các viên uống tăng nội tiết nữ không phải quá khó khăn, chỉ một vài thao tác đơn giản tìm kiếm trên mạng là bạn có thể có đầy đủ thông tin về các loại thuốc với đầy đủ các thành phần cũng như chức năng kì diệu của những loại thuốc này. Không những vậy đó đều là những loại thuốc được quảng cáo với xuất xứ rất đa dạng như từ Mỹ, Nhật, Đức, Úc,… Tuy nhiên, với những tin rao bán tràn lan trên mạng xã hội, cùng cách quảng cáo còn hơn cả thần dược thì hậu quả để lại sẽ không thể lường hết nếu là sản phẩm kém chất lượng.

Thông tin thêm về các sản phẩm tăng cường nội tiết tố phụ nữ, PGS.TS.BS Nguyễn Việt Hùng - nguyên Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng cho biết, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung nội tiết tố, giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt tiết tố nữ nghiêm trọng. Các sản phẩm này dùng để điều trị một số bệnh lý ở phụ nữ, chứ không chỉ là điều trị chứng thiếu hụt nội tiết tố ở tuổi trung niên.

Các sản phẩm bổ sung này phải có sự kê đơn và theo dõi của bác sĩ với tùy từng loại bệnh. Do đó, chị em không nên tùy tiện mua và sử dụng, bởi chúng có thể gây ra các tác dụng phụ từ nhẹ đến nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

PGS.TS.BS Hùng khuyến cáo, chị em cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp chứng nhận lưu hành của Bộ Y tế, đã được kiểm nghiệm lâm sàng về chất lượng. Người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm xách tay, trôi nổi trên thị trường vì nguy cơ mua phải các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí pha lẫn thành phần tá dược nhằm đẩy nhanh tác dụng, có thể gây những tác dụng phụ nguy hiểm.

Theo PGS.TS.BS Hùng, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em nên sử dụng các sản phẩm bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc từ thiên nhiên, được chiết xuất từ các loại củ, quả, hạt bổ dưỡng, không có tác dụng phụ.

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ gặp tình trạng suy giảm nội tiết tố nên sử dụng khoảng 40-50 mg Isoflavone mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng như: bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đạo, tăng độ đàn hồi cho da, giảm nhăn và thâm sạm.

Sản phẩm Aktiv Meno đến từ thương hiệu Doppelherz hàng đầu tại Đức chứa nội tiết tố nữ có nguồn gốc từ thực vật isoflavone hay còn được gọi là phytoestrogen. Isoflavone có cấu trúc và công dụng tương tự như estrogen, nên nếu cơ thể được cung cấp dưỡng chất này thì có thể bù đắp lượng estrogen thiếu hụt, lấy lại cân bằng nội tiết tố.

Ngoài ra, đối với phụ nữ tuổi trung niên, phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh nhu cầu canxi hàng ngày là khoảng 700-1000 mg. Nếu không đáp ứng đủ nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể thì rất dễ gặp phải tình trạng loãng xương.

Để có thể phòng ngừa nguy cơ loãng xương, Aktiv Meno được thiết kế với công thức bổ sung 500mg canxi. Hàm lượng này được đánh giá là thích hợp vì canxi có thể được cung cấp trong khẩu phần ăn hàng ngày, kết hợp với lượng canxi trong một viên uống là có thể đáp ứng nhu cầu và không gây ra tình trạng dư thừa canxi trong cơ thể.

Với các thành phần trong công thức, Aktiv Meno giúp phái đẹp cân bằng nội tiết tố, giữ gìn da, tóc khỏe mạnh, phòng ngừa loãng xương, giảm các chứng bốc hỏa, đau đầu, sạm da, rối loạn kinh nguyệt trong tuổi trung niên. Đặc biệt, bổ sung nội tiết tố giúp chị em không còn khô rát khi "gần gũi" chồng, tìm lại hạnh phúc viên mãn trong đời sống lứa đôi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang