Tuyên Quang: Hốt hoảng vì trẻ 2 tuổi uống nhầm thuốc diệt cỏ

author 16:42 27/06/2016

(VietQ.vn) - Bé H. (Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng tỉnh, tinh thần hốt hoảng, hơi thở có mùi thuốc sâu. Ngay lập tức, cháu bé được các bác sĩ cho rửa ruột

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhi Đoàn Thu H., 2 tuổi, trú tại Lang Quán, Trung Môn, Yên Sơn, Tuyên Quang, do uống nhầm thuốc diệt cỏ.

Gia đình bệnh nhi cho biết, do bất cẩn nên đã để cháu uống lọ thuốc diệt cỏ non, kiểm tra miệng thấy có bột thuốc màu trắng. Sau khi phát hiện gia đình lập tức đưa cháu đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Hốt hoảng vì trẻ 2 tuổi uống nhầm thuốc diệt cỏTuyên Quang: Hốt hoảng vì trẻ 2 tuổi uống nhầm thuốc diệt cỏ

Bác sĩ Lương Thị Hương, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh nhi Đoàn Thu H. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tinh thần hốt hoảng, hơi thở có mùi thuốc sâu, không rõ uống số lượng nhiều hay ít, ngay lập tức, kíp trực đã tiến hành xử trí đặt sonde, bơm rửa dạ dày, truyền dịch tĩnh mạch và được làm các xét nghiệm cấp cứu. Sau khi được tích cực điều trị, sức khỏe trẻ dần ổn định, tỉnh, không sốt, không nôn, ăn được.

Bác sĩ Hương cho biết thêm: Việc uống nhầm thuốc, hoá chất có thể gây suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, uống số lượng nhiều có thể gây tử vong. Vì vậy, các gia đình không nên đựng thuốc, hoá chất trong chai, vỏ đụng nước uống như chai lavie, trà xanh, C2… nếu đựng thuốc trong các loại chai lọ, cần để xa tầm tay trẻ em, không để chung thuốc với những loại bánh, kẹo, trẻ dễ bị nhầm lẫn.

Bác sĩ khuyến cáo nếu  phát hiện trẻ uống nhầm thuốc, người lớn cần nhanh chóng đưa ngay người bệnh tới bệnh viện để được các bác sỹ tiếp tục cấp cứu, giải độc. Khi đi nhớ mang theo vỏ thuốc hoặc chai hoá chất mà trẻ uống nhầm để các bác sỹ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

Yến Thơ

Năm 2025, xe máy bị cấm trong nội thành Hà Nội?(VietQ.vn) - Theo định hướng đến năm 2025, Hà Nội tăng sử dụng giao thông công cộng, dừng hoạt động phương tiện cá nhân xe máy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang