Tuyệt đối không dùng niềng răng tự làm kẻo tiền mất tật mang

authorHương Giang 07:11 11/03/2020

(VietQ.vn) - Nhu cầu nắn chỉnh răng ngày càng tăng đồng nghĩa các phương pháp điều chỉnh cũng tăng lên, đặc biệt là niềng răng tự làm không thông qua nha sĩ, tuy nhiên điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm,

Các nha sĩ đang cảnh báo người tiêu dùng không mua niềng răng tự làm trên mạng để điều chỉnh răng. Những bộ niềng răng tự làm được gửi qua đường bưu điện sau khi bệnh nhân tự lấy khuôn răng.

Toàn bộ quá trình đeo niềng không liên quan đến một chuyên gia nha khoa nào. Sản phẩm này đã trở nên nổi tiếng vì người tiêu dùng bị dụ dỗ bởi chúng có giá rẻ và lời hứa về kết quả nhanh chóng đạt được. Tuy nhiên, Tổ chức Sức khỏe Răng miệng và Hiệp hội Chỉnh nha Anh đã cảnh báo về những thiệt hại không thể điều trị đối với hàm, răng và nướu.

Thống kê gần đây tiết lộ rằng ngày càng nhiều người đang tìm kiếm các cách sửa, nắn chỉnh cho hàm răng mọc lệch, với 75% các bác sĩ chỉnh nha báo cáo có sự gia tăng bệnh nhân. Đồng thời với điều đó, mối lo ngại về việc nắn chỉnh răng không thông qua nha sĩ cũng tăng lên.

Một bộ dụng cụ được gửi đến nhà khách hàng, họ sẽ được hướng dẫn chi tiết để lấy khuôn răng bằng đất sét. Sau đó gửi các khuôn trở lại và nhận được một kế hoạch điều trị, niềng răng trong một vài tuần kế tiếp.

 Nhiều người tiêu dùng đang bị dụ dỗ mua những bộ niềng răng tự làm bởi giá rẻ và lời hứa đạt được kết quả nhanh chóng mà không biết nguy hiểm tiềm tàng. (Ảnh minh họa)

Đây có vẻ như là lựa chọn hoàn hảo cho những người không có nhiều tiền hay không sẵn sàng chi trả cho dịch vụ từ một nha sĩ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Nigel Carter OBE, Giám đốc điều hành của Tổ chức Sức khỏe Răng miệng, cho biết: "Hậu quả của việc đeo một niềng răng không phù hợp là rất to lớn và có thể khiến bệnh nhân bị tổn thương vĩnh viễn ở răng, nướu và hàm. Nhiều người tiêu dùng đã bị các nhà cung cấp niềng răng tự làm thu hút mọi người bởi chi phí thấp và lời hứa kết quả sẽ nhanh chóng đạt được.

Khi nhu cầu chỉnh nha của mọi người tăng lên, các lựa chọn cho bệnh nhân cũng vậy. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng của các công ty trực tuyến cung cấp những phương pháp điều trị nắn chỉnh răng với giá thấp đáng kể. Nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy đây là một sự lựa chọn hợp lý và thông thái nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Nắn chỉnh răng là một thủ thuật y tế rất phức tạp và chỉ nên được thực hiện bởi nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha chuyên nghiệp. Những cuộc hẹn gặp để khám và kiểm tra là vô cùng cần thiết".

Bác sĩ chỉnh nha và nha sĩ được đào tạo để tiếp tục kiểm tra tình trạng răng cùng các bộ phận liên quan và giúp chúng di chuyển đến vị trí đúng.

Nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng khi cố gắng lấy thức ăn sót lại ở răng(VietQ.vn) - Một người đàn ông đã phải phẫu thuật hở tim do bị nhiễm trùng sau khi cố gắng lấy bỏng ngô mắc kẹt trong răng, khiến lợi bị tổn thương, mở đường cho vi khuẩn.

Bác sĩ Carter nói thêm: "Điều quan trọng là nha sĩ sẽ theo dõi sát sao tiến trình nắn chỉnh răng của bệnh nhân, trong suốt quá trình điều trị và điều chỉnh thiết bị khi cần thiết.

Bằng cách đến gặp bác sĩ lâm sàng đã qua đào tạo, bệnh nhân sẽ được kiểm tra đầy đủ và nhận một loạt các lựa chọn điều trị khác nhau phù hợp với mỗi người.

Điều này sẽ giúp bệnh nhân nhận được phương pháp điều trị tốt nhất với kết quả hoàn hảo nhất trong một môi trường an toàn và hiệu quả".

Giáo sư Jonathan Sandler, Chủ tịch Hiệp hội Chỉnh nha Anh, nói : "Theo ý kiến ​​chuyên môn của tôi, nếu bạn bắt đầu điều trị chỉnh nha mà không có bác sĩ lâm sàng được đào tạo phù hợp, dành thời gian để kiểm tra riêng và đưa ra khuyến nghị phù hợp cho bạn, bạn có thể đã bỏ lỡ những điều kiện điều trị tốt cũng như nhận phải cách nắn chỉnh không phù hợp và nguy hiểm".

Đối với tôi, một trong những vấn đề của niềng răng tự làm là nó chỉ cung cấp một giải pháp hẹp, trong thời gian ngắn, trong khi niềng răng chuyên nghiệp sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp hơn cho bệnh nhân".

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang