Tuyệt đối không được ăn quả thanh long vào buổi tối

authorNgọc Nga 13:32 21/09/2017

(VietQ.vn) - Quả thanh long vốn là loại trái cây được nhiều người ưa thích, cùng với đó chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên khi sử dụng vào buổi tối chúng lại trở thành “thuốc độc” đối với cơ thể.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đất-phân bón và môi trường phía Nam (Viện Thổ nhưỡng-nông hóa) và ông Phan Nghĩa Đại, chuyên viên cây ăn quả của Trung tâm Khuyến nông Long An chia sẻ trên Báo Pháp Luật Việt Nam, thanh long là loại quả đặc sản quen thuộc của người Việt và nổi tiếng là giàu dinh dưỡng. Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Quả thanh long vốn rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu sử dụng vào buổi tối sẽ trở thành ''thuốc độc'' đối với cơ thể. Ảnh minh họaQuả thanh long vốn rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu sử dụng vào buổi tối sẽ trở thành "thuốc độc" đối với cơ thể. Ảnh minh họa

Thanh long còn chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa tốt, tránh được táo bón; giàu Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tránh những rối loạn hô hấp.

Ngoài ra, hạt thanh long chứa các axit béo không bão hòa da như Omega-3, Omega-6 có tác dụng làm giảm Triglyceride giúp giảm nguy cơ tim mạch. Tuy nhiên, nếu người ăn không nhai kỹ hạt thì cơ thể cũng khó có cơ hội nhận được các axit béo này. Các vitamin nhóm B giúp giảm cholesterol và cải thiện làn da. Phytoalbumins và Lycopene (có nhiều trong thanh long ruột đỏ) có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây ở các quận của Hà Nội(VietQ.vn) - Sở Công Thương Hà Nội tổ chức cuộc họp hướng dẫn việc triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”.

Tuy nhiên, đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Chúng có thể gây ra các chứng rối loạn đường ruột, tiêu chảy và các bệnh liên quan đến lượng đường trong máu. 

Riêng nữ giới đến kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long để tránh tình trạng hành kinh không thông. Người mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long. Trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng.

Đặc biệt đối với người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều thanh long. Thanh long có chứa nhiều đường glucose, người bệnh tiểu đường nếu sử dụng nhiều thanh long sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Chính vì vậy, để hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng trong quả thanh long cũng như trong các loại trái cây, bạn nên ăn chúng vào buổi sáng. Theo boldsky, bạn nên uống một ly nước vào buổi sáng và ăn trái cây. Ăn trái cây sau bữa ăn thường ngày có thể không cung cấp cho bạn những lợi ích tối đa. Khi bạn ăn trái cây vào buổi sáng, chúng giúp giải độc trong cơ thể tốt nhất.

Những lưu ý khi bảo quản và lựa chọn thanh long

Không nên bảo quản thanh long trong tủ lạnh.

Nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần màu xanh, càng xanh càng tươi.

Nên ăn ngay khi mới mua thanh long về, nếu chưa ăn nên để chỗ thoáng mát. Không nên bảo quản thanh long trong tủ lạnh, để tránh nhiệt độ lạnh làm hư hại dẫn đến biến chất.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang