Tỷ phú Ấn Độ từ bỏ 2 nghìn tỷ để đi tu

author 08:58 08/06/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Ấn Độ Bhanwarlal Raghunath Doshi đã trở thành cái tên gây nóng các mặt báo khi công khai từ bỏ hết khối tài sản trị giá hàng trăm triệu đô la để trở thành nhà sư.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Thanh niên đưa từ trang tin Oddity Central, tỷ phú Doshi, người được mệnh danh “Vua ngành nhựa” ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã quyết định bỏ rơi đế chế kinh doanh trị giá 100 triệu USD (khoảng 2 nghìn tỷ đồng) để trở thành môn đệ thứ 108 của tu sĩ Jaina giáo Shri Gunratna Surishwarji Maharaj.

Tỷ phú Ấn Độ Bhanwarlal Raghunath Doshi

Tỷ phú Ấn Độ Bhanwarlal Raghunath Doshi sở hữu khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD

Tuy nhiên, quyết định gây sốc của tỷ phú hàng đầu Ấn Độ không hề bồng bột nhất thời. Những bài giảng của Jain đã lôi kéo được tâm hồn Doshi từ năm 1982, nhưng gia đình ông gồm vợ, hai con trai và con gái luôn là lý do khiến Doshi lưỡng lự. Cuối cùng vào năm ngoái, cả gia đình đã đồng ý để cho Doshi hoàn thành giấc mơ cả đời mình - được trở thành một nhà sư.

Tỷ phú Doshi đã chi 16 triệu USD cho nghi lễ trở thành nhà sư của mình

Tỷ phú Doshi đã chi 16 triệu USD cho nghi lễ trở thành nhà sư của mình

Theo báo Dân trí đưa tin, Doshi xuất thân là người Rajasthan và từng từ chối tham gia vào công việc kinh doanh ngành dệt của cha năm 1970. Thay vào đó, ông mượn 30.000 rupee từ cha để khởi nghiệp kinh doanh nhựa ở Delhi. Sau 40 năm gầy dựng sự nghiệp và có một cuộc sống xa hoa, Doshi quyết định từ bỏ tất cả để sống khổ hạnh - mặc quần áo giản dị, đi chân đất và xuống tóc.

Được biết, nghi lễ công nhận tỷ pú Ấn Độ Doshi trở thành một nhà tu hành được diễn ra vô vùng tráng lệ tại quảng trường rộng 1 triệu mét vuông ở Ahmedabad, Gujarat với tổng chi phí đủ sức khiến bất kỳ ai cũng phải choáng váng.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang