Tỷ phú đô la thứ hai ở thị trường chứng khoán Việt là ai?

authorThúy Hạnh 06:58 28/10/2016

(VietQ.vn) - Ông Trịnh Văn Quyết đã chính thức trở thành tỷ phú đô la thứ 2 trên sàn chứng khoán khi cổ phiếu ROS tăng gần 7% trong phiên giao dịch ngày 27/10.

Trong nhiều năm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ có duy nhất ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là tỷ phú đô la. Tuy nhiên, sau phiên giao dịch ngày 27/10, Việt Nam đã có tỷ phú USD thứ 2 đó là một gương mặt trẻ khá bất ngờ: ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, một tập đoàn khá mới mẻ tại Việt Nam.

 Ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Zing.vn

Theo Dân trí cho biết, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/10, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần xây dựng Faros đã có phiên tăng trần thứ 7 trong 10 ngày giao dịch vừa qua, thêm 5.100 đồng giá trị tuyệt đối, đạt mốc 79.100 đồng một đơn vị.

Với việc sở hữu 279,5 triệu cổ phiếu ROS và việc ROS tăng giá liên tục thời gian đã giúp ông Trịnh Văn Quyết nâng khối tài sản trên sàn chứng khoán lên 22.113 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Quyết còn sở hữu 93 triệu cổ phiếu FLC (tương đương với 561 tỷ đồng) và 630 nghìn cổ phiếu ART.

Như vậy, tính tổng giá trị tài sản của ông Quyết ở 2 mã cổ phiếu ROS và FLC, đại gia 41 tuổi này đã nắm giữ hơn 22,7 ngàn tỷ đồng (tương đương 1,02 tỷ USD), trở thành người thứ 2 tại Việt Nam, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng được ghi danh là tỷ phú đô-la.

'Đại gia sữa' Vinamilk tấn công ra thị trường thế giới(VietQ.vn) - Vinamilk lên kế hoạch tấn công vào thị trường Thái Lan với tham vọng trở thành một trong 50 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới trong vòng 3 năm tới.

Theo VietNamnet được biết, năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng trở thành doanh nhân đầu tiên lọt danh sách Forbes và trở thành tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Hiện tại, ông Vượng có tài sản trị giá hơn 30 ngàn tỷ đồng, gấp rưỡi ông Quyết và gấp 4 lần người đứng ở vị trí thứ 3.

Trước đó, từ đầu tháng 9/2016, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã thực sự xôn xao khi ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ vọt lên trở thành đại gia giàu thứ 2 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất trên TTCK.

Ông Quyết - Chủ tịch FLC là người đã thâu tóm và đưa ROS từ một DN không mấy người biết đến trở thành một tên tuổi thu hút sự chú ý giới đầu tư chứng khoán. Với việc sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu ROS và chuỗi ngày tăng giá không ngừng của cổ phiếu này, không có gì khó hiểu khi ông Quyết vọt qua ông Trần Đình Long, chủ Tập đoàn Hòa Phát (HPG).

 Ông Trịnh Văn Quyết đã từng có nhiều giải thưởng. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo Tri thức trẻ cho biết thêm, Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại một gia đình công chức nghèo ở Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, vì vậy, đã bươn chải làm việc kiếm thu nhập từ khá sớm. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử và tối tự học để tìm có thể thi đại học. Năm 1995,  ông Quyết trúng tuyển Đại học Luật Hà Nội khi đã 20 tuổi.

Thời sinh viên, ông mở văn phòng gia sư, buôn điện thoại. Ra trường năm 1999, ông Quyết thành lập công ty Tư vấn Đầu tư SmiC. Đây là văn phòng luật đã tham gia vụ tranh tụng giữa Honda Vietnam và GMN về khoản 2,2 triệu USD, đồng thời giúp Techcombank thắng kiện một nhóm khách hàng năm 2005.

Năm 2008 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của vị luật sư trẻ tuổi khi ông mở Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune (sau này đổi tên thành Công ty cổ phần FLC) và niêm yết trên sàn chứng khoán 2 năm sau đó.

Vụ đầu tư xây dựng công trình FLC The Landmark Tower vào năm 2012 trên khu đất rộng 4.500m2 nằm ở đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình II, Hà Nội) đã mang tới thành công vượt bậc cho FLC, và khiến tên tuổi của vị luật sư kinh doanh này được giới đầu tư biết đến. Riêng tiền bán căn hộ tại đây, FLC thu về 575 tỷ đồng vào năm 2012.

Năm 2014 ông đứng thứ 19 trong top 100 người giàu nhất, năm 2015 là vị trí thứ 17. Bước sang năm 2016, ông lần lượt vượt qua một loạt tên tuổi khác để xếp thứ 2 trong danh sách trên.

Thúy Hạnh (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang