'Đại gia sữa' Vinamilk tấn công ra thị trường thế giới

authorThúy Hạnh 17:55 27/10/2016

(VietQ.vn) - Vinamilk lên kế hoạch tấn công vào thị trường Thái Lan với tham vọng trở thành một trong 50 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới trong vòng 3 năm tới.

Sữa chua của đại gia sữa lớn nhất Việt Nam là Vinamilk đã có mặt tại một số siêu thị, cửa hàng lớn ở Thái Lan.

Cụ thể, theo Tri thức trẻ cho biết, mới đây Vinamilk đã chọn Top Most Enterprise Co. là nhà phân phối sản phẩm sữa của họ tại Thái Lan – thị trường trị giá 60 tỉ baht.

Tổng giám đốc Top Most Enterprise là Siwat Thamaratnothai nói rằng ông đã để công ty trở thành đơn vị phân phối sản phẩm của Vinamilk sau khi được thưởng thức loại sữa chua của Vinamilk trong một chuyến thăm tới Việt Nam.

Công ty đã giới thiệu sản phẩm sữa chua Vinamilk tại thị trường Thái thông qua một vài chuỗi bán lẻ như Lawson, The Mall và siêu thị Foodland từ khoảng 3 tháng trước.

 Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson và hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan. Ảnh: Vnexpress

Sữa chua Vinamilk có giá từ 17 – 19 baht, cao hơn những thương hiệu khác bởi chất lượng tốt hơn. Most Enterprise hy vọng rằng có thể phủ sóng trên tất cả các kênh phân bối trong quý 2 của năm tới.

Chuyên gia phân tích thị trường nói rằng Vinamilk có tiềm năng phát triển lớn ở Thái Lan do lượng tiêu dùng trên đầu người ở đây vẫn còn thấp so với những quốc gia khác. Thị trường sữa chua tại đây được ước tính trị giá 4,9 tỉ baht trong năm nay.

Sau sữa chua, Most Enterprise cũng đang lên kế hoạch ra mắt dòng sữa Vinamilk UHT.

Ngoài Thái Lan, Vnexpress cho biết thêm, hiện Vinamilk có nhà máy sản xuất sữa bột đặt tại New Zealand - một trong những quốc gia cung cấp sữa lớn nhất thế giới. Ở Mỹ, Vinamilk mua công ty sữa Driftwood Dairy để bán các sản phẩm "Made in Vietnam" tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới này.

 Trang trại bò sữa đầu tiên đạt chuẩn ISO 9001:2008. Tri thức trẻ

Hãng cũng có một văn phòng đại diện đặt tại Ba Lan nhằm phân phối các sản phẩm của mình tại thị trường châu Âu trong tương lai. Gần đây nhất, doanh nghiệp này mở một nhà máy tại Campuchia. Cuối năm 2016, trang trại organic theo chuẩn châu Âu tại Lâm Đồng dự kiến sẽ khánh thành.

Vinamilk hiện có nhiều sản phẩm trong chuỗi sản xuất, như sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành, nước trái cây và pho mát. Hãng đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện trên thị trường toàn cầu và thực hiện các cuộc mua bán sáp nhập doanh nghiệp.

Vốn hóa thị trường của Vinamilk vào khoảng 205.000 tỷ đồng (9,3 tỷ USD, tính tới 15/8/2016), trở thành công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Nhà nước nắm 44,73% số cổ phần, tương đương 91.500 tỷ đồng. Doanh nghiệp xuất khẩu ra 40 thị trường trên thế giới với tổng giá trị xuất khẩu mỗi năm ước đạt 250-270 triệu USD.

Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang