Ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất: Cục Hàng không nói gì?

author 06:45 20/04/2021

(VietQ.vn) - Những ngày qua, hành khách di chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất liên tục than vãn về việc ùn tắc ở quầy soi chiếu an ninh khiến nhiều người bị trễ chuyến bay.

Trước tình trạng ùn tắc tái diễn nhiều ngày và chưa có dấu hiệu giảm, thông tin đến báo chí, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã cử đoàn công tác vào sân bay Tân Sơn Nhất để tìm nguyên nhân và phương án xử lý.

Vị này cho rằng một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc trầm trọng trong những ngày qua là do nhân viên an ninh soi chiếu áp dụng quy định kiểm tra trực quan ngẫu nhiên với 10% hành khách. Theo đó, cứ 10 người qua cửa an ninh thì sẽ chọn ngẫu nhiên 1 người để nhân viên an ninh trực tiếp dùng tay, mắt kiểm tra hành lý.

Việc kiểm tra trực quan ngẫu nhiên được các nhân viên an ninh thực hiện theo quy định quốc tế và phù hợp với yêu cầu tăng cường an ninh trước dịp 30/4 - 1/5. Song trước tình hình hiện tại, ông Thắng cho biết sẽ họp để lấy ý kiến và điều chỉnh phù hợp.

Bên cạnh đó, nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, trong đó có khách du lịch cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc tại sân bay thời điểm này. Cụ thể, ngày 14/4, khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đạt 64.000 người, ngày 15/4 là 77.000 người, ngày 17/4 tăng lên 80.000 người, đến ngày 18/4 thì tăng lên tới 85.000 người.

 Tình trạng ùn tắc diễn ra nhiều ngày qua tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Để giảm thiểu tình trạng này, Bộ GTVT cũng yêu cầu ngành hàng không hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để tránh ùn tắc.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ.

Các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt là người cao tuổi, người khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang