Ứng dụng công nghệ tiên tiến: Giải pháp giúp Nhựa Bình Minh nâng cao năng suất

authorHòa Lê 06:31 05/07/2019

(VietQ.vn) - Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong hai doanh nghiệp vừa được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh 75 doanh nghiệp xuất sắc được nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 và giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Trong số các doanh nghiệp được lựa chọn trao giải năm 2018, Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong hai doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến: Giải pháp giúp Nhựa Bình Minh nâng cao năng suất

 Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh là một trong hai doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương

Để đạt được thành công này không thể không kể đến vai trò của cải tiến công nghệ. Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Nhựa Bình Minh - cho biết: Khi tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, chúng tôi xác định phải đổi mới, cải tiến năng suất và chất lượng. Có rất nhiều việc cần phải thay đổi, nhưng đầu tiên là về chiến lược. Chúng tôi tập trung vào quản trị DN, quản trị nội bộ, định hướng vào khách hàng, thị trường mà công cụ quản lý bằng ERP là một phần trong hướng đi. Từ đó, chúng tôi mở rộng năng lực sản xuất, nghiên cứu phát triển các loại sản phẩm mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, thị trường.

Việc ứng dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty. Tại nhà máy của Công ty CP Nhựa Bình Minh ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, các loại máy móc, robot tự động đang đảm nhận phần lớn công việc sản xuất. Những người công nhân ở đây chủ yếu làm nhiệm vụ giám sát, kiểm tra quá trình sản xuất.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến: Giải pháp giúp Nhựa Bình Minh nâng cao năng suất

 Nhờ cải tiến, các sản phẩm của Nlựa Bình luôn cạnh tranh tốt với các sản phẩm cùng loại

Đại diện nhà máy cho biết khu xưởng cần nhiều nhân công nhất của nhà máy cũng chỉ cần tối đa 65 công nhân mỗi ca sản xuất để đảm bảo hoạt động cho khu xưởng với diện tích 10.000 mét vuông. Toàn bộ hệ thống sản xuất tại nhà máy hoạt động liên tục 24/24. Công ty CP Nhựa Bình Minh cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn RoHS (Restriction of Certain Hazardous Substances) về hạn chế vật chất nguy hiểm trên sản phẩm, thiết bị.

Nhờ những định hướng đúng đắn và nỗ lực cải tiến công nghệ, trong 5 năm gần đây tốc độ tăng trưởng của công ty luôn đạt từ 16 - 18%/năm. Sản phẩm của công ty cũng nhận được sự đón nhận rộng rãi của thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang