Tắt game center trên thiết bị iOS cực kỳ đơn giản

authorDũng Anh 07:15 07/11/2015

(VietQ.vn) - Game center là một trong những tính năng phục vụ cho người dùng sử dụng thiết bị iOS, nó không còn qua xa lạ khi nhắc đên hai từ này đối với người dùng iOS nói chung và iPhone nói riêng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Game Center là một ứng dụng game được tích hợp sẵn trong mọi thiết bị iPhone/iPad. Đây có thể coi là một mạng xã hội nhỏ dành cho những người chơi game trên các thiết bị của Apple, bao gồm cả máy tính Mac. Với Game Center thì người dùng có thể dễ dàng mời bạn bè cùng chơi, tiếp tục trò chơi từ nhiều thiết bị khác nhau cùng sử dụng một Apple ID,…

Tuy vậy, có một phiền phức đến từ Game Center, đó là chúng ta sẽ thường xuyên nhận được thông báo từ ứng dụng này, chẳng hạn như mỗi lần bắt đầu chơi game, khi có lời mời chơi game từ bạn bè,… Và sẽ đặc biệt khó chịu với những ai thường xuyên chơi game trên iPhone/iPad.

Để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể tắt thông báo, chặn lời mời hoặc triệt để hơn là thoát (Sign Out) Game Center, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến việc chơi game, vì nhiều trò chơi yêu cầu việc đăng nhập Game Center.

Sau đây là 3 phương pháp để giảm thiểu tối đa sự khó chịu từ ứng dụng này:

Thoát đăng nhập

Do đây là ứng dụng mặc định của iOS nên người dùng không thể xoá chúng khỏi chiếc iPhone. Điều triệt để nhất có thể làm là thoát Apple ID để “ẩn mình” và không nhận lời mời từ bạn bè.

Tắt game center trên thiết bị iOS cực kỳ đơn giản

Thoát đăng nhập ứng dụng Game Center

Vào Cài đặt > kéo xuống tìm mục Game Center. Bấm vào tên Apple ID và chọn Đăng xuất.

Chặn lời mời từ bạn bè

Vẫn trong mục Cài đặt > Game Center

Tắt 2 mục là "cho phép lời mời và người chơi gần bạn" để tránh bị làm phiền bởi thông báo mời chơi game. Nếu không muốn bị ngay cả những người thân có trong danh bạ của mình mời chơi, hãy tắt luôn cả tuỳ chọn gợi ý kết bạn từ Facebook hoặc danh bạ.

Tắt game center trên thiết bị iOS cực kỳ đơn giản

Bấm vào tên Apple ID và chọn Đăng xuất

Chặn thông báo

Với cách này thì người dùng vẫn nhận được những lời mời kết bạn và lời mời chơi game như thông thường, có điều các thông báo này sẽ không hiển thị.

Cách chặn thông báo của Game Center cũng tương tự cách chặn thông báo của các ứng dụng khác: Vào cài đặt > Thông báo > Tìm đến mục Game Center.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang