Ăn chay giúp làm giảm 35% tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

author 19:18 08/03/2016

(VietQ.vn) - Những người ăn chay có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 35%. Ung thư tuyến tiền liệt khiến 10.000 người tử vong mỗi năm.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Người ăn chay có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 35% so với người bình thường. Theo một nghiên cứu mới của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, ung thư tuyến tiền liệt giảm là nguyên nhân khiến hơn 10.000 người chết mỗi năm. 

Các nhà khoa học tại Đại học Loma Linda ở California đã khảo sát 26.000 nam giới tham gia đánh giá mối liên hệ giữa ung thư tuyến tiền liệt và chế độ ăn uống khác nhau bao gồm cả không ăn chay, ăn chay và chế độ ăn thuần chay.

Ăn chay giúp giảm 35% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới Ăn chay giúp giảm 35% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới 

“Kết quả cho thấy, khả năng phòng bệnh đối với những người ăn chay vượt trội hơn hẳn. Một lần nữa khoa học chứng minh việc ăn chay là rất có lợi đối với sức khỏe của con người”, Jimmy Pierce, phát ngôn viên của Hiệp hội ăn chay cho biết. 

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới tại Anh với hơn 47.000 trường hợp mắc bệnh mỗi năm. Hơn 10.000 người chết vì loại ung thư này mỗi năm trên toàn thế giới và nó là loại ung thư phổ biến thứ hai ở nam giới sau ung thư phổi.

Tiến sĩ Panagiota Mitrou, Giám đốc quỹ nghiên cứu tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết: “Nghiên cứu đầu tiên giúp con người lấp đầy những lỗ hổng kiến thức về chế độ ăn uống giúp phòng ngừa ung thư. Phòng bệnh hơn chữa bệnh là điều đặc biệt quan trọng”.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang