Uống thuốc giảm đau bụng kinh, phụ nữ có thể bị loét dạ dày

author 09:19 08/04/2018

(VietQ.vn) - Dùng thuốc giảm đau mỗi lần đau bụng kinh làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe bao gồm loét dại dày, trào ngược axit cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Nhiều phụ nữ thường sử dụng thuốc giảm đau mỗi lần đau bụng kinh, tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa dạ dày ruột của Mayo Clinic, bác sĩ Sahil Khanna, đã cảnh báo về việc lạm dụng thuốc theo toa thông thường này có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe bao gồm loét dạ dày, trào ngược axit và các vấn đề về tiêu hóa.

Bác sĩ phụ khoa của UCLA, bà Aparna Sridhar cho biết, việc kiểm soát các cơn đau tùy thuộc vào mỗi người, những phụ nữ không thể chịu đựng các cơn đau bụng kinh thường lựa chọn kết hợp cả các biện pháp giảm đau tự nhiên và dùng thuốc giảm đau.

Uống thuốc giảm đau bụng kinh, phụ nữ có thể bị loét dạ dày, trào ngược axit và các vấn đề về tiêu hóa 

Theo Tiến sĩ Khanna, bất cứ điều gì sử dụng nhiều đều gây những nguy cơ, đặc biệt nếu nó lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác. Ông nói: “Tối đa là bốn liều 250mgs một ngày, ba liều là tốt hơn, và hai liều thậm chí còn tốt hơn nữa. Uống nhiều thuốc có thể gây ra các phản ứng phụ cho đường tiêu hóa nghiêm trọng. Nó đặc biệt nguy hiểm đối với những bệnh nhân đang dùng aspirin hoặc ibuprofen, hoặc hút thuốc hoặc uống rượu."

Các phản ứng phụ thường gặp bao gồm trào ngược acid, táo bón và tiêu chảy, mặc dù bệnh nhân có thể không nhận ra rằng nó là bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc giảm đau của họ. Tuy nhiên, điều đáng lo lắng nhất là về dạ dày hoặc ruột non, dùng nhiều thuốc có thể gây ra đau đớn vô cùng.

Loét dạ dày có thể không được chú ý trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Nếu căn bệnh này không được chữa khỏi, người bệnh có thể bị chảy máu qua đường ruột vào phân, gây hoảng sợ, nguy hiểm và gây đau đớn.

Tiến sĩ Khanna cảnh báo, thường xuyên các chất chống viêm không steroid (NSAIDs, như Advil) cũng có thể hạ thấp nguy hiểm huyết áp  và nồng độ hemoglobin. Ông nhấn mạnh rằng mỗi bệnh nhân phải tự cân nhắc những rủi ro mà mình gặp phải khi sử dụng thuốc.  

Một số bác sĩ có thể cân nhắc kê đơn thuốc để cân bằng lượng axit của bệnh nhân, chẳng hạn như omeprazole, dùng để điều trị acid reflux.  

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang