Ủy ban tiêu chuẩn Úc sửa đổi tiêu chuẩn về việc kiểm soát gian lận và tham nhũng

author 06:19 29/07/2021

(VietQ.vn) - Cập nhật bản tiêu chuẩn AS 8001: 2021, Kiểm soát gian lận và tham nhũng, cung cấp các yêu cầu tối thiểu cho các tổ chức muốn phát triển, thực hiện và duy trì một hệ thống kiểm soát gian lận và tham nhũng (FCCS) hiệu quả.

Gian lận và tham nhũng là những vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận của Úc, thường dẫn đến những tác động tiêu cực về tài chính có thể ảnh hưởng xấu đến danh tiếng. Những tác động này cũng có thể gây ra một hệ quả chính là làm xáo trộn nền kinh tế Úc.

Quản lý rủi ro gian lận và tham nhũng đối với doanh nghiệp được biết là một vấn đề quản trị. Bản cập nhật được xuất bản gần đây có mã số AS 8001: 2021 cung cấp hướng dẫn tuân thủ cho các cơ quan quản lý tổ chức. Nó giải quyết cả gian lận bên trong và bên ngoài và tham nhũng liên quan đến các tổ chức và doanh nghiệp, không chỉ riêng cá nhân.

AS 8001: 2021, Kiểm soát gian lận và tham nhũng, được coi là bản tổng hợp thay thế phiên bản trước là AS 8001: 2008 và bao gồm các yêu cầu đóng góp đáng chú ý cho phép người dùng khẳng định sự phù hợp với tiêu chuẩn. Các sáng kiến ​​được nêu trong tiêu chuẩn này nhằm ngăn ngừa và phát hiện gian lận và tham nhũng, cũng như hướng dẫn người dùng cách ứng phó với những sự kiện đã xảy ra. Các tổ chức muốn triển khai hệ thống tiêu chuẩn kiểm soát gian lận và tham nhũng nhằm phát hiện sớm các sự kiện như vậy và phản ứng hiệu quả với chúng để đạt được kết quả tối ưu.

AS 8001: 2021, Kiểm soát gian lận và tham nhũng là bản tiêu chuẩn hoàn chỉnh đã được sửa đổi 

“AS 8001 đã có tác động đáng kể đến việc kiểm soát gian lận và tham nhũng trong các tổ chức của Úc kể từ năm 2003. Nó được nhiều người coi là tiêu chuẩn để ngăn ngừa và phát hiện gian lận và tham nhũng cũng như để ứng phó với các sự kiện gian lận và tham nhũng nếu và khi chúng xảy ra. Nó không chỉ coi các rủi ro gian lận và tham nhũng trong đó chính tổ chức là mục tiêu mà còn xem tổ chức, hoặc một người nào đó tin rằng họ đang hành động vì lợi ích cao nhất của tổ chức, là thủ phạm, ”, ông Dean Newlan lãnh đạo soạn thảo, Giám đốc Viện Điều tra Chuyên nghiệp Úc, nhận xét.

Ông Newlan kết luận: “Phiên bản thứ ba của tiêu chuẩn này ghi nhận và đối phó với sự gia tăng đáng báo động của tấn công mạng và gian lận sử dụng công nghệ, đồng thời cung cấp hướng dẫn nâng cấp về trách nhiệm giải trình của hội đồng quản trị và quản lý cấp cao trong việc kiểm soát gian lận và rủi ro tham nhũng của tổ chức”.

Ủy ban chịu trách nhiệm về việc sửa đổi này, QR-017, Quản trị tổ chức, phản ánh ISO / TC 309. Ủy ban này đã làm việc để phát triển bộ tiêu chuẩn ISO 37000 nhằm cung cấp tiêu chuẩn hóa quốc tế trong lĩnh vực quản trị liên quan đến việc chỉ đạo, kiểm soát và trách nhiệm giải trình của các tổ chức. Các tiêu chuẩn ISO sau đây đặc biệt liên quan đến sự phát triển của các bản cập nhật lên AS 8001: 2021:

  • ISO 37001, Hệ thống quản lý chống hối lộ
  • ISO 37002, Hệ thống quản lý cảnh báo
  • ISO 37301, Hệ thống quản lý tuân thủ
  • ISO 37007, Quản trị công ty - hướng dẫn đo lường hiệu quả 

“Các tổ chức và doanh nghiệp Australia sẽ được hưởng lợi từ tiêu chuẩn này. Các bản cập nhật đều được sửa đổi hoàn chỉnh và ủy ban đã thực hiện kỹ lưỡng việc phân bổ hướng dẫn bao gồm các bản cập nhật trực tuyến mà chúng tôi đã thử nghiệm trong những năm qua, ”ông Roland Terry-Lloyd, Trưởng bộ phận Phát triển Tiêu chuẩn tại Tiêu chuẩn Australia khẳng định.

Tiêu chuẩn được công bố gần đây, AS 8001: 2021, Kiểm soát gian lận và tham nhũng, nhằm áp dụng cho tất cả các tổ chức hoạt động tại Úc, cả vì lợi nhuận và phi lợi nhuận. 

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang