ISO 23592 - Tiêu chuẩn tạo nên sự khác biệt về dịch vụ cho tổ chức

author 06:02 28/07/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn về nguyên tắc và mô hình dịch vụ mới đây vừa được xuất bản, sẽ giúp ích cho các tổ chức.

Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng đồng nghĩa với việc khi bạn có thể cung cấp các sản phẩm hoàn toàn đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng từ người mua hàng.

Dịch vụ tốt có thể tạo nên sự khác biệt cho các tổ chức, giúp họ hoạt động dễ dàng và làm hài lòng khách hàng. Trong thời đại hiện nay, sự đổi mới là tiêu chuẩn và là kỳ vọng của khách hàng, dịch vụ tốt được xem là như một công cụ bán hàng có giá trị để mang lại lợi ích kinh tế cho tổ chức. Tiêu chuẩn về nguyên tắc và mô hình dịch vụ mới đây vừa được xuất bản, sẽ giúp ích cho các tổ chức.

Tiêu chuẩn ISO 23592, Dịch vụ xuất sắc – Nguyên tắc và mô hình, xác định các thuật ngữ nguyên tắc và mô hình liên quan đến dịch vụ.

Tiêu chuẩn này được bổ sung bởi thông số kỹ thuật mới ISO/TS 24082, thông số này sẽ thiết lập các hướng dẫn để thiết kế một dịch vụ xuất sắc nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Theo bà Canse Tumay – Giám đốc của Ủy ban ISO phát triển tiêu chuẩn, nhiều tổ chức quan tâm và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, tuy nhiên họ lại không tìm cách tiếp cận vào trọng tâm của vấn đề đó. Điều này dẫn đến khách hàng chưa thật sự có được một dịch vụ tốt nhất.

“Với sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay, một số bộ phận của doanh nghiệp chỉ tập trung vào đào tạo nhân viên tuyến đầu về dịch vụ đơn thuần mà chưa có sự gắn kết và tích hợp dịch vụ với những yếu tố văn hóa”, bà Canse Tumay chia sẻ.

Những dịch vụ vượt xa những gì khách hàng mong đợi sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội và sẽ thực sự phát triển mạnh mẽ.

ISO 23592 và ISO / TS 24082 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 312, Dịch vụ xuất sắc, ban thư ký được cung cấp bởi DIN, thành viên của ISO tại Đức. Chúng có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store .

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang