Vạch trần hoạt động kinh doanh dối trá của TPBVSK Shami Xoan

author 05:33 30/04/2021

(VietQ.vn) - Ngoài việc “hô biến” TPBVSK Shami Xoan thành thuốc chữa bệnh, các “bác sĩ online” liên tục “khủng bố” và “ép” khách hàng mua sản phẩm là những gì PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận được.

 Những lời quảng cáo dối trá đến tận cùng 

Vạch trần màn kịch tư vấn dối trá

Trong hành trình đi tìm bản chất thực sự của sản phẩm Shami Xoan không có khả năng điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang như quảng cáo, PV Chất lượng Việt Nam đã ghi nhận, ngoài thu hút, lừa dối người tiêu dùng bằng cách lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng, uy tín cơ sở khám chữa bệnh… các nhân viên bán sản phẩm Shami Xoan đã đóng vai “bác sỹ” dù không hề có chuyên môn y tế nhưng nhờ dựa trên “kịch bản” giống nhau mà có thể bắt bệnh, phán bệnh qua điện thoại và “hô biến” TPBVSK Shami Xoan có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thực tế, trong vai khách hàng bị bệnh xoang, PV được các “bác sỹ online” từ “Trung tâm Shami Xoan Việt Nam” gọi lại tư vấn kèm theo những cam kết chữa dứt điểm bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng và “bảo hành” từ 7 – 8 năm không tái phát trở lại. Năm lần bảy lượt, bằng những số điện thoại khác nhau, các “bác sỹ online” gọi điện tư vấn – dọa bệnh và ép PV phải mua thuốc Shami Xoan bằng nhiều kịch bản khác nhau.

 Không nên tin vào những lời quảng cáo có cánh này của sản phẩm Shami Xoan

Xin trích một đoạn tư vấn của những “bác sỹ online” từ “Trung tâm Shami Xoan Việt Nam” như sau để cho thấy bản chất dối trá và trơ trẽn của những người kinh doanh sản phẩm Shami Xoan: “Tôi tên là Tuấn Nam, năm nay 67 tuổi, hiện đang là Trưởng khoa tại Trung tâm Y khoa sủi Shami Xoan, các bác sĩ bên tôi đã gọi điện lại thăm khám cho mình rồi. Nghe nói mình muốn đến nhà thuốc để khám trực tiếp nhưng tôi nói cho biết, sau đợt dịch Covid bùng phát, Bộ Y tế đã chỉ định không khám trực tiếp vì bên tôi bệnh nhân từ tứ phương đến khám chữa bệnh không an toàn phải đóng cửa”.

Những đoạn thoại tư vấn theo kịch bản sẵn có này được các “bác sỹ online” nói như một robot không thay đổi ngữ điệu, sắc giọng khiến PV cảm thấy ám ảnh. 

 Sản phẩm được cắt ghép, gắn mác người nổi tiếng để lừa dối người tiêu dùng

Lộ diện góc khuất kinh doanh tinh vi

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shami Xoan do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Griffin Việt Nam (địa chỉ: Tầng 2, số 393 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) được Cục ATTP cấp xác nhận quảng cáo số: 2739/2020/XNQC-ATTP.

Sản phẩm Shami Xoan được đăng ký có tác dụng: Hỗ trợ thông mũi, hỗ trợ các triệu chứng giảm nước mũi, ngạt mũi, đau đầu vùng trán do viêm mũi xoang. Thực tế là vậy, nhưng trên một số trang web, mạng xã hội, nhiều hình ảnh, thông tin tư vấn quảng cáo lại tung hô sản phẩm trên như thuốc điều trị bệnh viêm xoang nhằm lừa dối người tiêu dùng “sập bẫy” là có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

 Không ít người tiêu dùng biết rằng đây chỉ là chiêu thức quảng cáo dàn dựng công phu

Sau khi loạt bài viết phản ánh về những góc khuất trong quảng cáo, dấu hiệu lừa dối khách hàng về công dụng thật của sản phẩm Shami Xoan được đăng tải, tòa soạn VietQ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các độc giả. Một độc giả cho biết, chị đã phản ánh những vấn đề mà VietQ đăng tải tới một số Fanpage đang kinh doanh sản phẩm Shami Xoan trên mạng xã hội, tuy nhiên chị lại nhận được những lời tư vấn đầy bao biện của nhân viên. Và chiêu thức vẫn “bổn cũ soạn lại” là lấy uy tín của người nổi tiếng để trấn an khách hàng, cụ thể nhiều nghệ sỹ nổi tiếng dùng sản phẩm như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sỹ hài Thu Trang... Đặc biệt, còn dẫn dụ khách hàng là sản phẩm này của bác sĩ Nguyễn Thị Thuận Tâm công tác tại BV Y học cổ truyền Trung ương đã giúp hàng ngàn người khỏi bệnh.

Theo tìm hiểu, Công ty Griffin thành lập năm 2020 do ông Vũ Văn Đạt làm đại diện theo pháp luật, đăng ký kinh doanh tại địa chỉ tầng 2, số 393 Trường Chinh,, P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến thực tế địa chỉ trên không có bất cứ thông tin gì về công ty này, cũng không ai hay biết. Trong thời gian tìm hiểu, PV tiếp tục tới địa chỉ số 48/358 phố Bùi Xương Trạch, Q.Thanh Xuân, Hà Nội, được giới thiệu là nơi duy nhất bán sản phẩm Shami Xoan. Tuy nhiên, tại đây không có nhà thuốc nào treo biển, thay vào đó là khu ở trọ của cư dân.

“Cũng nhiều người đến đây hỏi mua thuốc Shami Xoan, nhưng chúng tôi ở đây lâu năm không hay biết ai bán. Giờ trên mạng lừa đảo nhiều quá, quảng cáo hay nên người dân chúng tôi dễ tin và mua dùng, chỉ khi đến tận nơi mới biết bị lừa...” - người dân ở số nhà trên cho biết.

 Bản chất kinh doanh chộp giật của Shami Xoan cần bị xử lý nghiêm.

Tới đây, những thông tin về bản chất của sản phẩm mang Shami Xoan dần được lộ sáng với chiêu trò kinh doanh hết sức tinh vi. Nếu không trực tiếp tìm hiểu PV không thể biết được những mánh khóe, ma trận quảng cáo, tư vấn, bán hàng có tổ chức trong kinh doanh sản phẩm trên. Và chắc hẳn những người tiêu dùng đang “vái tứ phương” chữa bệnh sẽ mù quáng tin vào những lời quảng cáo “gió mây” mà “sập bẫy” mua bộ sản phẩm này để sử dụng với hi vọng sẽ chữa khỏi bệnh viêm xoang, viêm mũi để rồi nhận lại những hậu quả tai hại.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang