Vận chuyển lượng lớn thịt lợn không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

author 18:07 20/11/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình thực hiện giám sát, kiểm tra hàng hóa trên địa bàn, lực lượng QLTT tỉnh Hà giang đã phát hiện gần 300 kg thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang cho biết, trong quá trình thực hiện giám sát, kiểm tra hàng hoá phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020, Đội QLTT số 9 tiến hành khám phương tiện mang biển kiểm soát 23B-002.61 do ông Vương Văn Khìn, cư trú tại Tổ 5 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang điều khiển.

Thịt lợn không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Tại thời điểm khám phương tiện, Đội QLTT số 9 phát hiện trên xe có 4 thùng xốp có chứa 240Kg sản phẩm động vật là thịt lợn. Làm việc cơ quan chức năng, ông Vương Văn Khìn không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hoá trên.

Kết thúc quá trình xác minh, Đội QLTT số 9 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vương Văn Khìn, cư trú tại Tổ 5 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Cùng ngày, Đội QLTT số 9 tổ chức tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá VPHC nêu trên trước sự giám sát, chứng kiến của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Sử dụng ba kích tùy tiện ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng sử dụng ba kích sẽ tốt cho sức khỏe nhất là “năng lực đàn ông” tuy nhiên nếu dùng không đúng cách dễ gây tác hại khôn lường.

Theo các chuyên gia về thực phẩm, hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sẽ ẩn chứa nhiều hiểm họa cho sức khỏe bởi chúng không được đưa đi kiểm nghiệm.

Đặc biệt đối với những thực phẩm nhập lậu sẽ không biết được rằng người sản xuất, vận chuyển có sử dụng chất bảo quản, phụ gia, hóa chất nằm trong danh mục cấm sử dụng để bảo quản hay chế biến thực phẩm hay không?

Theo quy định của pháp luật, hàng hóa, vật phẩm không có hóa đơn, nguồn gốc gây hại cho con người thì buộc phải tiêu hủy. Do vậy khi mua hàng, người tiêu dùng phải có cảm quan, xem xét xác suất một vài mặt hàng cùng loại định mua để có sự so sánh. Đặc biệt, không nên mua và sử dụng hàng hóa là thực phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng để bảo đảm sức khỏe.

Trong khi đó, theo nhận định của Tổng Cục QLTT, hiện nay ở các nước xung quanh Việt Nam, dịch tả lợn châu Phi vẫn đang xảy ra. Trong khi đó thời gian gần đây, tình hình mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn nhập lậu qua biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng diễn biến phức tạp.

Việc vận chuyển, buôn bán lợn nhập lậu sẽ gây ra những hậu quả khôn lường đối với hoạt động chăn nuôi ở nước ta nói chung, như làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh của việc sử dụng, kinh doanh lợn và sản phẩm từ lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Do đó cần kiểm soát tình hình nhập lậu heo qua biên giới nhằm ngăn chặn mầm bệnh vào nước ta, tránh gây nhiều hệ lụy xấu cho ngành chăn nuôi.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang