Sử dụng ba kích tùy tiện ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

author 05:56 20/11/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng sử dụng ba kích sẽ tốt cho sức khỏe nhất là “năng lực đàn ông” tuy nhiên nếu dùng không đúng cách dễ gây tác hại khôn lường.

Vị thuốc ba kích có tính ấm, vị cay, ngọt, có tác dụng bổ thận, tráng dương. Chính vì thế vị thuốc này thường xuyên góp mặt trong những đơn thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách, ba kích có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra ở những phụ nữ bị đau phần phụ (đau bụng dưới), đau lưng, mỏi gối, đau xương khớp… cũng có thể sử dụng vị thuốc ba kích để khắc phục bệnh lý. Bên cạnh đó, nhờ tính ấm và vị cay, ngọt, qui vào kinh thận, ba kích còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và sinh lý nam, giúp mạnh gân cốt. 

Rượu ngâm ba kích tốt nhưng không thể dùng bừa. Ảnh minh họa 

Trong Y học hiện đại, vị thuốc ba kích chứa nhiều khoáng chất. Những khoáng chất này có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường sinh lý nam. Bên cạnh đó các khoáng chất được tìm thấy trong vị thuốc ba kích còn có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, cải thiện mức độ cương cứng của dương vật và kéo dài thời gian 'yêu'. Dù khá tốt nhưng theo các lương y, việc dùng sai cách hoặc quá liều bà kích sẽ gây ra các biến chứng khôn lường và tổn hại đến sức khỏe người sử dụng.

Thực tế đã có rất nhiều người mắc phải các sai lầm nghiêm trọng khi dùng ba kích khiến họ phải trả giá đắt bằng sức khỏe, tính mạng. Không chỉ tự ý dùng và dùng quá liều, nhiều người bỏ qua khâu chế biến đó là phải bỏ lõi, phơi khô trước khi sử dụng. Đặc biệt nhiều người không biết rằng ba kích không được dùng tươi.

Mối nguy tiềm ẩn từ những món ăn tráng miệng(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những món ăn tráng miệng thường là thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe.

Cũng theo các lương y, lõi ba kích có thể gây nhức mỏi, ngộ độc. Và không chỉ người bị chứng huyết áp thấp, rễ cây ba kích còn kiêng kỵ với những ai bị chứng “âm hư hỏa thịnh”, “đại tiện bí táo”.

Các thầy thuốc y học cổ truyền khuyến cáo, nếu dùng độc vị thì ba kích không những không phát huy tác dụng trị liệu, mà còn gây hại. Do đó, muốn dùng ba kích hiệu quả, an toàn nhất thiết phải phối với các vị thuốc khác. Việc phối thuốc ra sao, phối với những vị nào tùy thuộc vào kinh nghiệm của từng thầy thuốc.

Trong quá trình ngâm cần theo đúng liều lượng. Liều dùng là 30-50 ml mỗi ngày, chia 2-3 lần, cho những người cần cải thiện chức năng gan, thận, gân cốt. Nên tham khảo ý kiến thầy thuốc Đông y nếu không rõ cách xử lý ba kích.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang