Vận chuyển trái phép 1.700 nghìn lít dầu DO, tàu nước ngoài bị tạm giữ

author 15:16 26/05/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng mới đây cho biết, vừa tạm giữ tàu Siam Varich đang vận chuyển trái phép 1.700 nghìn lít dầu DO.

Theo đó, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện, tạm giữ tàu Siam Varich có số IMO 753440 đang vận chuyển trái phép khoảng 1.700 nghìn lít dầu DO (theo lời khai của thuyền trưởng).

Khi bị kiểm tra, ngoài lượng dầu DO chở theo tàu không có giấy tờ hàng hóa thì 11 thuyền viên trên tàu đều không có chứng chỉ chuyên môn, tàu không có giấy đăng ký, đăng kiểm.

Qua kiểm tra, tàu Siam Varich do ông Phirom Sukpheng, sinh năm 1963, quốc tịch Thái Lan làm thuyền trưởng. Ông Phirom Sukpheng - thuyền trưởng khai nhận, việc đưa hàng hóa là dầu trên tàu vào vùng biển Việt Nam trong thời điểm này là hoàn toàn trái pháp luật quốc tế và của Việt Nam. Thuyền trưởng khai nhận là đưa dầu vào vùng biển Việt Nam để bán.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra tàu vi phạm. Ảnh cắt từ clip 

Thượng tá Nguyễn Phùng Hưng, Phó Tư lệnh Pháp luật Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, 1.700 nghìn lít dầu này có giá trị thị trường khoảng 15 tỷ đồng và là 1 lượng khá lớn trong một vụ bắt giữ so với từ trước đến nay. Từ đầu năm đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc tương tự.

Trước đó, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện tàu Tấn Thành số hiệu BT 98144TS có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 6 thuyền viên, do ông Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1967), trú quán tại phường Tân Long, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, làm thuyền trưởng.

Theo lời khai của thuyền trưởng: tàu đang vận chuyển khoảng 40.000 lít dầu DO nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và áp giải tàu Tấn Thành về cảng Hải đội 33 để điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngăn chặn nạn buôn lậu xăng dầu trên biểnBuôn lậu xăng dầu trên biển vẫn có diễn biến phức tạp. Đó là nhận định của lực lượng chức năng khi mới đây, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển vùng 3 đã bắt giữ 1 tàu chở dầu lên đến gần 2 triệu lít của nước ngoài đưa vào vùng biển Việt Nam tiêu thụ.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang