Vấn nạn kinh doanh dược phẩm trên mạng: Cộng đồng y, bác sỹ lên tiếng

author 07:02 27/03/2022

(VietQ.vn) - Nhiều dược sỹ bức xúc trước việc các cá nhân không có bằng cấp, chuyên môn vẫn thản nhiên tư vấn bán thuốc, TPCN trên mạng xã hội. Họ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm.

Vừa qua, VietQ.vn đã có bài viết phản ánh về việc nhiều bà mẹ bỉm sữa, tiểu thương buôn thúng, bán mẹt không có chuyên môn, nghiệp vụ vẫn vô tư kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng trên chợ mạng. Thực trạng này không những ảnh hưởng tới ngành y tế mà còn tác động xấu tới sức khỏe người tiêu dùng khi trực tiếp sử dụng các sản phẩm được bán ra từ những người không có chuyên môn.

Sau khi bài viết đăng tải, nhiều y, bác sỹ, dược sỹ đã lên tiếng. Cụ thể, nick name “Ngọc Anh” chia sẻ link bài viết kèm nội dung thể hiện sự vất vả, cố gắng trong suốt thời gian học tập. Khi ra trường bán thuốc đòi hỏi giấy tờ bằng cấp đầy đủ, trong khi những người bán thuốc, TPCN online thì không ai kiểm soát. Tư vấn trẹo lưỡi nhưng vẫn không bằng “mày nói sao ấy chứ con bé bán trên mạng nó nói khác kia kìa, nó bảo uống cái khỏi ngay”.

Nhiều dược sỹ chia sẻ bài viết của VietQ.vn và mong muốn "đòi" lại sự công bằng cho nghề nghiệp.

Một dược sỹ khác bức xúc, nhà thuốc bị quản lý đủ kiểu, trên mạng thì bán tràn lan, quảng cáo sai sự thật, loại nào cũng thần thánh chữa bách bệnh. Học mãi cũng không bằng mấy bà bán online...

Dược sỹ “Trinh Minh Trúc”, cũng chia sẻ bài viết kèm dòng trạng thái: “Bài viết rất thực tế, bán tạp hóa còn bán thuốc được trong khi em học 3 năm, 2 năm đi làm mà bán hàng không lại. Vậy học hành để làm cảnh à...”.

Không những vậy, sau bài chia sẻ, các dược sỹ đều mong muốn “đòi” lại công bằng cho họ. Điển hình như dược sỹ “Huong Mai” nêu quan điểm, không làm nghiêm thì hàng tạp hóa, hàng bán hoa quả, đồ gia dụng cũng thành dược sỹ. Do đó, cần siết chặt quản lý ngành dược để dược sỹ chân chính không phải chịu “thiệt thòi”.

Thông qua những bài viết đã đăng tải, tòa soạn nhận thấy thực trạng trên đang khá nhức nhối và cần phải xử lý cấp bách để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín ngành y tế. Do đó, tòa soạn đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để giải quyết vấn nạn này.

An Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang