Xác minh ban đầu về vật thể lạ có chữ Trung Quốc rơi xuống Quảng Nam

author 13:48 14/01/2016

(VietQ.vn) - Vật thể lạ có chữ Trung Quốc rơi ở Quảng Nam có thể chỉ là một quả khí cầu lễ hội bay từ phía Tây Lào sang. Hiện vật thể lạ này đã được tiêu hủy.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ chiều 12/1, ông A Lăng Cung - chủ tịch HĐND xã Zà Hung (huyện Đông Giang, Quảng Nam) - cho hay xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy vật thể lạ hình cầu có chữ Trung Quốc rơi xuống địa phương trước đó là một khí cầu bình thường. Theo lời ông Cung, xã đã phối hợp với công an huyện, cơ quan quân sự huyện và Bộ tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra ban đầu xác vật thể lạ rơi xuống Quảng Nam là một dạng khí cầu bằng nilông, tre nứa, kèm theo đó có nhiều quần áo sắc phục dệt thổ cẩm.

Vật thể lạ hình cầu rơi ở xã Zà Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam vào ngày 10/1

Vật thể lạ hình cầu rơi ở xã Zà Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam vào ngày 10/1. Ảnh Tuổi Trẻ

“Nhận định ban đầu có thể quả khí cầu này bay từ phía Tây nước Lào sang và được thả từ một lễ hội bên Lào, không có gì bất thường” - ông Cung nói thêm. Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cũng cho biết vật thể lạ là một dạng khí cầu bình thường, có thể xuất phát từ một lễ hội của nước khác thả lên trời rồi rớt xuống vùng núi Quảng Nam. Hiện ban đã báo cáo lên cấp trên xin ý kiến để xử lý vật thể lạ có thể là quả khí cầu này.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Công an TPHCM vào sáng ngày 14/1, ông Dương Văn Chung, Chánh Văn phòng UBND huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi xin ý kiến của UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh về hướng xử lý quả cầu lạ rơi xuống nhà dân ở xã Zà Hung, UBND tỉnh đã đồng ý cho huyện Đông Giang tiêu hủy vật thể lạ hình cầu kèm toàn bộ quần, áo và vật dụng trong lồng đèn này.

Trước đó vào khoảng 15h ngày 10/1, tại thôn A Xanh, xã Zà Hung, một số người dân phát hiện một quả cầu, hình bầu dục, màu trắng, bay lơ lửng trên cao. Đến 17h cùng ngày, quả cầu lạ này rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Zà Hung). Sau đó, ông Dũng đã báo cáo lên cơ quan chức năng.

Hiện UBND tỉnh Quảng Nam đã cho tiêu hủy vật thể lạ nghi là quả khí cầu từ phía Tây Lào bay sang

Hiện UBND tỉnh Quảng Nam đã cho tiêu hủy vật thể lạ nghi là quả khí cầu từ phía Tây Lào bay sang. Ảnh Người Lao Động

Qua quan sát, quả cầu lạ này được làm bằng chất liệu băng nilon, miệng quả cầu có đường kính 2m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m. Bề mặt vật thể lạ có in nhiều hình ảnh, dưới ảnh có nhiều dòng chữ Lào, Trung Quốc. Sợi dây buộc quả cầu bằng nhựa dài khoảng 1km, cứ khoảng 0,5m buộc nhiều chiếc khăn, váy, áo có hoa văn, họa tiết sặc sỡ với số lượng khoảng 50 chiếc.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang