Vé máy bay dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh

author 07:13 26/03/2021

(VietQ.vn) - Theo khảo sát, vé máy bay đến các điểm du lịch "hot" dịp lễ 30-4 và 1-5 đang có xu hướng tăng mạnh.

Cụ thể, khảo sát hệ thống bán vé của các hãng hàng không trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho thấy, giá vé khứ hồi chặng TP.HCM - Đà Nẵng, Vietjet thấp nhất là 2,5 triệu đồng/người, Vietnam Airlines và Bamboo Airways giá trên 3 triệu đồng/người. Chặng Hà Nội - Phú Quốc giá vé đã tăng mạnh, hầu hết các hãng đang bán vé khứ hồi với giá trên 3,5 - 6,4 triệu đồng. Những giờ như đi sáng sớm về sáng sớm cũng đang ở mức giá cao 'ngất ngưởng'. 

Chưa kể, các chặng "hot" như Hà Nội - Nha Trang/Đà Lạt các hãng đều không còn mức giá rẻ. Mức giá trung bình dao động từ 2,2 triệu đến 2,7 triệu đồng một chiều. Một số chặng bay có mức giá "dễ thở" hơn là Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng. Trong khi đó, với chặng bay Hà Nội - Côn Đảo mức giá hơn 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Vé máy bay dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh

 Vé máy bay dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh.

Các công ty du lịch cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày và tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt giúp người dân yên tâm đi lại du lịch. Hiện các công ty du lịch đang nhộn nhịp chốt tour. Những điểm đến được khách đặt nhiều nhất là Phan Thiết, Phú Quốc, Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu.

Với các hãng hàng không, đây cũng là dịp để tăng cường các chuyến bay. Theo đó, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa, được Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) cung ứng trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5. Lượng ghế cung ứng được các hãng này tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, Vietnam Airlines và Vasco cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Các chặng bay được Vietnam Airlines và các hãng bay thành viên tăng chuyến chủ yếu nằm trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Tương tự, Bamboo Airways cũng cho biết do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ đẹp trong ngày từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., của Bamboo Airways gần như đã hết vé. Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang