Phát hiện hạt lạ xuất hiện trong sữa Trung Quốc

author 06:15 17/02/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Trung Quốc trong khi sử dụng sản phẩm sữa túi canxi đã phát hiện nhiều hạt màu trắng xuất hiện trong sữa, sự việc đang khiến người dân lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm dịp giáp Tết.

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một vấn đề nhận được nhiều quan tâm ở Trung Quốc. Dịp giáp Tết là thời điểm nhu cầu về các loại thực phẩm, hàng hóa của người dân đặc biệt tăng cao. Tuy nhiên nhiều sự việc liên quan đến vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra gần đây đã khiến người dân Trung Quốc không khỏi lo lắng về chất lượng các loại thực phẩm trong thời gian này. 

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, mới đây, một phụ nữ Trung Quốc trong khi sử dụng sản phẩm sữa bổ sung canxi đã phát hiện nhiều hạt lạ nhỏ màu trắng đục lẫn bên trong. Sự việc hiện đang gây nhiều xôn xao cho người dân Trung Quốc về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm sữa ở nước này.

Vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trung Quốc không đảm bảo khi phát hiện sữa có những hạt lạ trắng đục bên trong

Vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trung Quốc không đảm bảo khi phát hiện sữa có những hạt lạ trắng đục bên trong 

Trao đổi với phóng viên, cô Mã cho biết, hôm 9/2, cô mua một thùng 16 túi sữa bổ sung canxi từ một cửa hàng trong thành phố. Khi mang về sử dụng, cô đã phát hiện có một số hạt nhỏ xuất hiện trong túi sữa. "Sau khi mua sữa về, hôm sau tôi bắt đầu lấy ra sử dụng. Trong lúc đổ sữa ra uống tôi vô tình phát hiện trong cốc sữa có một số hạt nhỏ vón cục màu trắng nổi lên", cô nói. Tuy chất lượng sữa không thay đổi nhưng sự việc đã khiến cô Mã lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của những túi sữa mình mua.

Sau đó cô đã gọi điện cho nhà sản xuất để thông báo về sự việc mình gặp phải. Phía nhà sản xuất cho biết, có thể đó chỉ là những hạt váng sữa bị vón cục do sữa để lâu. Tuy nhiên cô cho biết, trên bao bì túi sữa có ghi ngày sản xuất là 24/1/2014 và hạn dùng là 1 tháng kể từ ngày sản xuất. Hơn nữa, cô mới mua sữa hôm 9/2 và sử dụng ngay khi mua về, không có chuyện để lâu xảy ra hiện tượng đó. Cô đã yêu cầu phía công ty cho người đến kiểm tra nhưng đến giờ vẫn chưa có ai.

Phóng viên đã liên lạc với nhà sản xuất và nói rằng đã nhận được sự khiếu nại từ phía cô Mã về sản phẩm sữa. Phía nhà sản xuất cho biết, đó có thể là váng sữa hoặc những hạt canxi của sữa, tuy nhiên họ vẫn chưa đưa ra được câu trả lời về nguyên nhân xảy ra hiện tượng này. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Minh Vũ


 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang