Về việc 50 container hải sản ứ đọng: Doanh nghiệp có trách nhiệm truy xuất nguồn gốc

author 06:54 23/11/2018

(VietQ.vn) - Bộ NN&PTNT đã gửi công văn hỏa tốc tới VASEP giải quyết kiến nghị của Hiệp hội và các doanh nghiệp hải sản về vướng mắc trong kiểm dịch nguyên liệu thủy sản NK từ tàu đánh bắt vận chuyển bằng container về Việt Nam.

Ngày 22/11, Bộ NN&PTNT đã gửi công văn hỏa tốc tới Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản tại Việt Nam (VASEP) giải quyết kiến nghị của Hiệp hội và các doanh nghiệp hải sản về vướng mắc trong kiểm dịch nguyên liệu thủy sản nhập khẩu (NK) từ tàu đánh bắt vận chuyển bằng container về Việt Nam.

 Bộ NN&PTNT đã gửi công văn hỏa tốc tới VASEP giải quyết việc 50 container hải sản ứ đọng. Ảnh minh họa

Tại công văn này, Bộ NN&PTNT giải quyết việc kiểm dịch thủy sản NK đối với lô hàng thủy sản dạng xô/xá xếp trong container theo hướng: đối với các doanh nghiệp đã mua bán ngay thẳng, doanh nghiệp cam kết, khẳng định, chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn gốc hợp pháp đối với các lô hàng thủy sản NK, Bộ NN&PTNT giao cho Cục Thú y chỉ đạo các cơ quan thú y có chức năng thực hiện việc kiểm dịch hàng hóa NK theo đúng quy định của pháp luật và các quy định cụ thể tại Thông tư số 26/2016/TT-BNNPTNT; Thông tư số 02/2018/TT-BNNPTNT; cam kết về nguồn gốc thủy sản NK hợp pháp của doanh nghiệp.

Công văn này cũng nói thêm, NK thủy sản dưới mọi hình thức kể cả NK dạng xô/xá xếp trong container về Việt Nam đều phải thực hiện đúng quy định của pháp luật Việt Nam và cam kết quốc tế. Các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ, có trách nhiệm truy xuất nguồn gốc thủy sản, tuân thủ các quy định về hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không được quản lý (IUU).

Vụ hơn 200 container ‘mất tích’: Đã bắt lại được 50 container(VietQ.vn) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết khoảng hơn 50-60 container trong vụ hơn 200 container "mất tích" tại cảng Cát Lái đã bị bắt lại.

Phương Mai

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang