Venezuela: 13 người sống sót sau 6 ngày trực thăng rơi ở rừng Amazon

authorĐỗ Thu Thoan 22:52 06/01/2017

(VietQ.vn) - Đội tìm kiếm phát hiện 13 người trong trực thăng quân sự Venezuela rơi xuống rừng Amazon sau 6 ngày vẫn sống.

Dẫn thông tin từ BBC, Vnexpress cho biết 13 người, trong đó có 5 dân thường trên trực thăng Mi-17V-5, mất liên lạc hôm 29/12/2016 và rơi xuống rừng rậm Amazon. Họ vẫn sống sót sau 6 ngày mất tích và được đưa về Puerto Ayacucho, thủ phủ bang Amazonas.

13-nguoi-song-sot-sau-6-ngay-truc-thang-roi-o-rung-amazon

 Cảnh sát Venezuela ngồi trực thăng tuần tra Amazon - Ảnh AFP

Thống đốc bang Liborio Guarulla hôm nay thông báo người dân bộ tộc bản địa Yecuana đã phát hiện chiếc trực thăng. Nó rơi xuống sườn núi Cerro Duida, phía nam đất nước.

Trước đó theo AP, Dân trí cung cấp thêm, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Ernesto Villegas ngày 3/1 cho biết trực thăng quân sự trên lẽ ra phải hạ cánh xuống khu vực La Esmeralda vào ngày 30/12/2016, nhưng máy bay này đã mất tích một cách bí ẩn và hiện vẫn chưa có thông tin gì.

Ông Villegas không tiết lộ thông tin về số người có mặt trên máy bay nhưng truyền thông địa phương cho biết có khoảng 13 người trên khoang vào thời điểm máy bay mất tích, trong đó có 5 dân thường.

Bộ trưởng Villegas cho biết có 8 máy bay quân sự đã được triển khai tới khu vực rừng Amazon và công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục cho đến khi xác định được vị trí của trực thăng mất tích.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang