Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh làm tàu cao tốc chuyển màu

authorĐỗ Thu Thoan 19:16 06/01/2017

(VietQ.vn) - Tàu cao tốc từ Thượng Hải tới Bắc Kinh bị bụi bám dày đặc đã chuyển từ màu trắng sang màu xám, ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh ở mức báo động đỏ.

Theo Báo Economic Daily, Người lao động cho biết hình ảnh tàu cao tốc bị bụi bám dày đặc và ngay lập tức những bức ảnh tương tự khác cũng được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

o-nhiem-khong-khi-tau-cao-toc-bac-kinh-tu-mau-trang-chuyen-mau-xam

 Khói bụi bao phủ chuyến tàu cao tốc khiến tàu từ màu trắng chuyển sang màu xám - Ảnh: Shanghaiist

Được biết, một nhiếp ảnh gia trên chuyến tàu đi từ Thượng Hải đến Bắc Kinh chiều 3-1 đã chụp lại loạt ảnh gây bão trên. Nhiều người dùng mạng xã hội sau đó cũng đăng tải những bức ảnh tương tự để cho thấy tình trạng ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng ở miền Bắc của Trung Quốc.

“Tôi có thể xác minh rằng lớp màu đen bám trên tàu là do khói bụi ô nhiễm gây ra” – Ông Ma Jun, giám đốc Viện các vấn đề về Công cộng và Môi trường Bắc Kinh khẳng định.

o-nhiem-khong-khi-tau-cao-toc-bac-kinh-tu-mau-trang-chuyen-mau-xam
 
o-nhiem-khong-khi-tau-cao-toc-bac-kinh-tu-mau-trang-chuyen-mau-xam

 Tàu cao tốc ở Trung Quốc luôn được lau chùi hàng ngày - Ảnh: Shanghaiist

Trước đó, Tuổi trẻ cung cấp lần đầu tiên trong lịch sử, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đưa ra cảnh báo sương mù ở cấp độ đỏ - cấp độ cao nhất, khi tầm nhìn một số nơi giảm xuống dưới 50m.

Theo Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc, trong ngày 4-1, sương mù tiếp tục bao phủ nhiều khu vực từ Bắc Kinh, Thiên Tân đến Hà Bắc, với tầm nhìn giảm xuống dưới 500m.

Ngoài cảnh báo sương mù, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo màu da cam về sương mù ô nhiễm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang