Ví điện tử MoMo bị kiện

author 06:32 19/09/2020

(VietQ.vn) - Ví điện tử MoMo bị VieON kiện do đơn phương thông báo ngắt kết nối dịch vụ thanh toán, vi phạm điều khoản trong hợp đồng giữa 2 bên, gây thiệt hại cho công ty này.

Theo đó, Công ty cổ phần VieON xác nhận đã gửi hồ sơ khởi kiện Công ty cổ phần dịch vụ Di động trực tuyến (M_Service), sở hữu ví điện tử MoMo, ra tòa án tại TPHCM.

Lí do khởi kiện MoMo theo lãnh đạo VieON – ông Huỳnh Long Thủy, là vì MoMo đơn phương chấm dứt hợp đồng làm trung gian dịch vụ thanh toán cho ứng dụng VieON, gây thiệt hại nặng nề cho dù chưa được bên VieON đồng thuận.

Ví điện tử MoMo bị kiện

 Ví điện tử MoMo bị kiện.

Cụ thể, vào ngày 12/12/2019, VieON đã kí hợp đồng với M_Service về việc sử dụng dịch vụ thanh toán qua ví điện tử MoMo. Phía VieON cho biết, giải pháp thanh toán qua MoMo đã góp phần mang lại sự thuận tiện cho phần lớn người dùng của VieON và VieON cũng đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá để giới thiệu giải pháp thanh toán này đến với người dùng. Đến giữa tháng 6, VieON đã đạt mức tăng trưởng mạnh và trước đó đã đứng ở tốp đầu bảng xếp hạng của AppStore và Google Play.

Tuy nhiên, trong thời điểm VieON đang đạt tốc độ tăng trưởng đầy khả quan thì M-Service, vào ngày 15/7/2020, đã gửi công văn đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng dịch vụ kết nối thanh toán cho người dùng của VieON. Lí do được phía M_Service đưa ra là: “Dựa vào định hướng phát triển nội bộ của M_Service trong thời gian sắp tới, công ty chúng tôi tạm thời không còn nhu cầu phát triển kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ đã hợp tác với quí công ty”, mà không phải do một trong hai bên vi phạm hợp đồng.

Đến ngày 3/9/2020, M_Service cắt kết nối cổng thanh toán cho người dùng VieON. Từ thời điểm này, người dùng VieON không thể sử dụng ví MoMo để thanh toán các dịch vụ trên các hệ thống website, ứng dụng của VieON.

Theo phía VieON, việc bị MoMo cắt dịch vụ làm trung gian thanh toán đã khiến bản thân VieON thiệt hại nặng nề. Cụ thể, phần lớn người dùng hiện hữu của VieON lâu nay sử dụng MoMo làm kênh thanh toán phí dịch vụ cho VieON không thể gia hạn các gói dịch vụ, đồng thời VieON cũng bị hạn chế không gia tăng được người dùng mới vì mất kênh thanh toán qua MoMo. Thiệt hại lớn nhất là khoảng 45% người dùng VieON rời bỏ ứng dụng này vì không thể thanh toán bằng kênh tiện dụng qua MoMo.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang