Trào lưu 'Thử thách Momo' có thể khiến trẻ tự sát: Google Việt Nam nói gì?

author 16:48 02/03/2019

(VietQ.vn) - Trước những lo lắng của các bậc phụ huynh về trào lưu Thử thách Momo khiến trẻ tự làm hại bản thân, Google Việt Nam cho biết chưa phát hiện trường hợp nào.

Thử thách Momo là một trào lưu quái gở xuất hiện len lỏi trong các video trên YouTube gần đây và mới bị phát hiện có mặt trong YouTube Kids - nền tảng video giải trí dành cho trẻ em. Momo xuất hiện và hướng dẫn người xem thực hiện những hành vi có khả năng gây hại cho bản thân, thậm chí có thể khiến họ trở nên trầm cảm mà tìm cách tự sát.

Google khẳng định YouTube Kids Việt Nam không có Thử thách Momo.

Trong phản hồi mới nhất với truyền thông tại Việt Nam, đại diện Google Việt Nam xác nhận có biết tới phản ánh nội dung Momo và những thử thách kinh dị khiến trẻ tự sát được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông gần đây được cho là xuất phát từ YouTube.

"Trái với những nội dung báo chí đưa tin, gần đây chúng tôi chưa từng nhận được bất kỳ bằng chứng nào về những video thể hiện hoặc chia sẻ Momo challenge (Thử thách Momo) trên YouTube. Những nội dung như thế này vi phạm chính sách của chúng tôi và sẽ bị xóa khỏi YouTube ngay lập tức", đại diện hãng cho hay.

Một chuyên gia cũng xác nhận sau khi trực tiếp kiểm tra ngẫu nhiên nhiều video trên YouTube Kids cùng các từ khóa như "Thử thách Momo", "Momo challenge" đều không mang về kết quả. Theo suy đoán của anh, có thể ngay từ đầu Thử thách Momo đã không dành cho thị trường Việt nên sớm có các biện pháp khoanh vùng, giới hạn về khu vực đối với các video này.

"Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn nên theo dõi sát sao, kiểm soát nội dung mà trẻ đang xem trên Internet, kể cả với chương trình chuyên biệt như YouTube Kids. Trong trường hợp có nghi vấn, hãy sử dụng tính năng báo cáo vi phạm để các quản trị viên sớm có hành động kịp thời", anh chia sẻ.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin về những video dạy trẻ em tự sát bị phát hiện trên YouTube Kids có liên quan đến nội dung tên Thử thách Momo, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết đã yêu cầu Google - công ty đang sở hữu YouTube và YouTube Kids gỡ bỏ các video dạy trẻ em tự sát hay các nội dung độc hại khác, đồng thời khuyến nghị tăng cường bộ lọc, kiểm duyệt.

Trò chơi xúi giục trẻ 'tự sát' ẩn trong video hoạt hình, cha mẹ không biết có ngày hối hận(VietQ.vn) - Mới đây, nước Anh đã phải cảnh báo tới bậc cha mẹ về một trò chơi có tên là Momo - trò chơi hướng dẫn trẻ em làm hại bản thân xuất hiện trên Youtobe khiến phụ huynh lo lắng.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang