Vì lý do này mà khoảng 1 tuần nữa Hà Nội mới công bố điểm chuẩn vào lớp 10

author 06:30 24/06/2018

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới công bố điểm chuẩn vào các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn.

Theo đó, mọi năm chỉ sau thời điểm công bố điểm thi vào lớp 10 từ 2-3 ngày, điểm chuẩn sẽ được xác định và thông báo tới học sinh và phụ huynh.

Năm nay, hiện đang ở giai đoạn cao điểm phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 (diễn ra từ 24-27/6), nên việc họp để xác định điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập và trường chuyên ở Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 28/6 (sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia).

Vì lý do này mà khoảng 1 tuần nữa Hà Nội mới công bố điểm chuẩn vào lớp 10

 Theo kế hoạch ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới công bố điểm chuẩn vào các trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, ngày 29/6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên hoặc có lớp chuyên. Ngày 30/6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập trên địa bàn.

Sau khi có điểm chuẩn, đối với trường THPT công lập, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1/7 đến ngày 3/7/2018.

Sau ngày 3/7, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5/7 đến 6/7.

Được biết, căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của học sinh đăng ký dự tuyển, các trường trung học phổ thông công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn và Sở Giáo dục và Đào tạo duyệt cho từng trường.

Điểm xét tuyển do Sở Giáo dục và Đào tạo công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

 Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang