Vì sao Coca-Cola không trả lời thẳng chất lượng sản phẩm lỗi hàng loạt?

author 15:24 23/10/2014

(VietQ.vn) - Trong trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, đại diện hãng Coca - Cola không đi thẳng vào câu hỏi và nhiều nội dung còn bỏ ngỏ, không trả lời.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Trước sự việc người tiêu dùng Dương Thị Thanh Mẫn (Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) nêu về việc hàng loạt sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam bị lỗi, hỏng, chảy nước, côn trùng bu đen, cơ quan năng đã xác nhận có đến 3.500 sản phẩm lon và chai các loại của Coca-Cola (2.400 chai và lon), Fanta và cả Sprite đã có nhiều hiện tượng bất thường như rỉ, xì nước ra ngoài, nổ lốp bốp, đáy lon khác thường… Hiện cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương như Quản lý thị trường, An toàn thực phẩm và Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang vào cuộc, làm rõ sự việc người tiêu dùng và Chất lượng Việt Nam nêu.

Hàng loạt sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam dính lỗi, bóp méo và thiếu trọng lượng

Hàng loạt sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam dính lỗi, bóp méo và thiếu trọng lượng. Ảnh: N. N

Bản thân Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trong trả lời câu hỏi của PV mới đây cũng xác nhận, sản phẩm đã được mang đi Trung Quốc để kiểm tra chất lượng và 15 ngày sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, đến thời điểm 15 ngày đã qua nhưng phía Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại không có thông báo nào cho người tiêu dùng cũng như truyền thông rõ.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam vào ngày 20/10/2014, đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại - Khu vực Đông Dương bà Lê Từ Cẩm Ly đã không trả lời rõ các câu hỏi được đưa ra. Thay vào đó, chỉ có một phúc đáp chung chung.

Cụ thể, bà Lê Từ Cẩm Ly cho rằng: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh đầu tiên về trường hợp sản phẩm Coca-Cola PET 1.500 ml và 390 ml có tình trạng bị rò rỉ nước ở đáy chai, chúng tôi đã làm việc với phòng Bảo đảm chất lượng nhà máy Thủ Đức và cho tiến hành kiểm tra lô hàng có cùng mã số tại địa điểm được thông báo. Ghi nhận từ kết quả kiểm tra lô hàng tại kho của Quý Công ty cho thấy một số chai sản phẩm có vết xước ở phần đáy của chai".

Cũng trong thư phúc đáp, bà Lê Từ Cẩm Ly cho rằng, từ kết quả ghi nhận trên, phòng Quản lý chất lượng của Nhà máy đã thực hiện các bước thẩm tra thông số quá trình, làm việc với các bên có liên quan bao gồm cả với Nhà máy cung cấp khuôn nhựa; Nhà cung cấp thực hiện quá trình thổi chai. Mẫu chai có phản ánh cũng được chúng tôi gửi đi kiểm tra ở phòng thí nghiệm (Phòng Lab) của Tập đoàn để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng rò rỉ nước ở một số chai sản phẩm nêu trên và khắc phục triệt để. Đồng thời, chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành việc đổi những sản phẩm có phản ảnh bằng nhưng sản phẩm có chất lượng tốt hơn cho khách hàng (nhà phân phối) để đảm bảo công việc kinh doanh và phục vụ người tiêu dùng không bị gián đoạn".

Coca-Cola nói rằng, lon nhôm bị ôxi hóa nên rò rỉ nước, nhưng các chai PET không bị thủng mà vẫn chỉ có 1/3 số nước trong chai, vì lý do gì có hiện tượng như vậy Coca-Cola lại không nói rõ. Ảnh: N. N

Coca-Cola nói rằng, lon nhôm bị ôxi hóa nên rò rỉ nước, nhưng các chai PET không bị thủng mà vẫn chỉ có 1/3 số nước trong chai, vì lý do gì có hiện tượng như vậy Coca-Cola lại không nói rõ. Ảnh: N. N

Ở một góc độ khác, phòng truyền thông của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại cho biết, hiện mức độ bồi hoàn sản phẩm cho người tiêu dùng về sản phẩm hỏng, lỗi đã hoàn thành 100%. Khách hàng cũng nhất trí với hướng giải quyết của Công ty và không có bất ký phản ảnh nào thêm. Mặc dù vậy, khi trao đổi, người tiêu dùng cho rằng, ngoài đổi trả sản phẩm, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cũng không thể hiện trách nhiệm gì thêm sau khi các thiệt hại và vướng mắc về sản phẩm của họ đã gây ra. 

Về câu hỏi, không chỉ sản phẩm ở Đồng Nai mà có nhiều sản phẩm ở các nơi khác như ở Huế cũng bị lỗi hàng loạt trong cả lô sản xuất và câu hỏi hiện cũng chưa có khuyến cáo nào của hãng về sản phẩm cùng mã hàng, cùng lô sản xuất, có an toàn, đảm bảo chất lượng hay không trong khi người tiêu dùng vẫn đang mua, sử dụng sản phẩm? đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại không có trả lời gì.

Còn về câu hỏi, nhiều chuyên gia an toàn thực phẩm nói rằng, lon nhôm của hãng khó có thể tự nhiên hỏng, hoặc thủng, vậy sao hàng loạt lon lại bị chảy nước như vậy? đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại cho rằng, sản phẩm dạng lon bị rò rỉ nước là do sản phẩm được lưu trữ cạnh các sản phẩm đang bị lỗi. Khi có 1 hoặc nhiều sản phẩm bị rò rỉ nước, nếu không kịp thời phát hiện và tách riêng các sản phẩm ra khu vực khác thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng ăn mòn thứ cấp ở các sản phẩm lon (còn gọi là oxy hóa). Thế nhưng, ghi nhận hiện tượng sản phẩm mà người tiêu dùng phản ánh, không chỉ có lon nhôm Coca-Cola bị chảy nước, xì gas, bóp méo mà có nhiều chai nhựa, không hề bị thủng nhưng nước ngọt trong chai Coca-Cola cũng chỉ còn 1/3 hoặc ít hơn.

Cũng liên quan đến vấn đề sản phẩm của Coca-Cola kém chất lượng, thiếu trọng lượng như khuyến cáo của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trên bao bì sản phẩm, trao đổi với PV vào 20/10/2014, Chánh Thanh tra - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế bà Phạm Thị Ngọc cho biết, công tác thanh tra sản phẩm của Coca-Cola bị lỗi, xì gas như phản ánh đã hoàn tất ở khu vực phía Bắc. Hiện cơ quan này đang tiến hành thanh kiểm tra tại khu vực phía Nam. Sắp tới sẽ công khai thông tin trên báo giới để người tiêu dùng được biết.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang