Cục An toàn thực phẩm yêu cầu thanh tra sản phẩm Coca Cola

author 11:07 14/10/2014

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự việc hàng nghìn chai và lon coca - cola xì hơi, nổ lốp bốp, thiếu quá nửa thể tích nước, Cục An toàn thực phẩm đã giao thanh tra An toàn thực phẩm làm rõ vụ việc và chất lượng của sản phẩm.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam ông Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng khẳng định, sự việc hàng nghìn sản phẩm CocaCola xì hơi, nổ lốp bốp như Chất lượng Việt Nam nêu đang được Cục An toàn thực phẩm làm rõ và sẽ sớm có kết luận để trả lời cho bạn đọc và báo giới.

Hàng ngàn chai và lon Coca - cola bị hỏng

Hàng ngàn chai và lon Coca - cola bị hỏng nhưng đã được bán ra cho người tiêu dùng. Ảnh: N. N

Theo ông Giang, đây là lần đâu tiên thấy người tiêu dùng phản ánh về sản phẩm CocaCola có vấn đề khác thường với số lượng lớn như vậy.

"Hồ sơ của sự việc này đã được chuyển tới Thanh tra an toàn thực phẩm để điều tra, làm rõ. Cần thiết chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan chức năng địa phương vào cuộc cùng làm rõ, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng", ông Giang cho biết.

Lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam cũng nói rằng, hiện tượng này rất ít thấy từ trước tới nay.

"Có chăng chỉ là vài lon hoặc vài chai, còn số lượng lớn lên tới hàng trăm, hàng ngàn chai là rất ít thấy. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội cũng đang lấy ý kiến cấp hội ở địa phương để biết rõ hơn về sự việc", lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông tin.

Liên quan đến trách nhiệm của Coca - Cola trong sự việc này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, nhà sản xuất phải có trách nhiệm, đổi, trả hoàn toàn sản phẩm cho người mua phải sản phẩm thiếu trọng lượng, xì gas. Ngoài ra, hãng này cũng cần phải có thông tin rõ ràng về chất lượng của sản phẩm. 

Nhiều lon coca- cola nhếch nhác, bẩn thỉu, thiếu thể tích nước, xì gas trong khi lon còn nguyên, không bị thủng, hạn dùng còn nhiều

Nhiều lon coca- cola nhếch nhác, bẩn thỉu, thiếu thể tích nước, xì gas trong khi lon còn nguyên, không bị thủng, hạn dùng còn nhiều. Ảnh: N. N

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam thông tin, chị Dương Thị Thanh Mẫn (Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) mua các sản phẩm của Coca Cola Việt Nam như chai pet 390ml, 1,5 lít và lon 300ml về để bán hàng cho nhà phân phối tạp hóa bia – nước ngọt Lê Hiệp (đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) do chị làm chủ. Sau khi nhập hàng về ít ngày, một loạt các sản phẩm của Coca Cola như đã kể trên bất ngờ bị hư hỏng hàng loạt. Các dấu hiệu hư hỏng ở các sản phẩm này có thể thấy rõ như: xì nước, căng phồng, nổ lốp bốp… Rất nhiều chai và lon đã gần cạn nước, dù vẫn còn nguyên vẹn nắp, chưa được mở để sử dụng.

Ngày 9/10, Đội Quản lý thị trường số 7 – Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đoàn cán bộ đi kiểm tra thực tế, xem xét tình hình các sản phẩm, nhãn hàng của Coca Cola tại nhà phân phối Lê Hiệp.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác nhận có đến 3.500 sản phẩm lon và chai các loại của Coca Cola (2.400 chai và lon), Fanta và cả Sprite đã có nhiều hiện tượng bất thường như rỉ, xì nước ra ngoài, nổ lốp bốp, đáy lon khác thường…

Hiện vẫn chưa rõ trách nhiệm của Cocacola trong vụ việc đến đâu. Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang