Vì sao nên uống chanh ấm thay vì cà phê vào buổi sáng?

author 10:21 13/10/2015

Sau khi thức dậy, nhiều người thường thích nhâm nhi một tách cà phê trong bữa sáng. Có một lời khuyên là thay vì nạp vào cơ thể thức uống chứa cafein, bạn nên dùng một ly nước chanh ấm vào buổi sáng vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như được liệt kê dưới đây.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước chanh ấm giàu vitamin C, giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm ở đường hô hấp, ngăn ngừa cảm cúm, chấm dứt các cơn ho. Chanh còn chứa nhiều kali, có tác dụng kích thích chức năng của não và thần kinh, giúp cho đầu óc luôn tỉnh táo để bắt đầu ngày làm việc mới.

Bạn nên dùng một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da và cân bằng độ pH cho cơ thể...

Cân bằng pH cho cơ thể

Mặc dù có vị chua, nhưng chanh lại là một trong những nguồn thực phẩm có tính kiềm hóa cao nhất. Axit citric trong chanh không làm tăng độ axit trong ruột như nhiều người thường nghĩ. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, cân bằng pH, thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Giúp giảm cân

Trong chanh có rất nhiều chất xơ, giúp chống lại cảm giác đói và thèm ăn, từ đó làm giảm khả năng ăn vặt trong ngày, giúp giảm cân nhanh chóng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước chanh giúp thải tất cả độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích đường tiêu hóa và nhu động ruột, nhờ đó các chứng ợ nóng và táo bón cũng giảm hẳn đi.

Thanh lọc cơ thể

Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene, có khả năng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, đồng nghĩa với việc tăng cường thải độc khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, D-limonene còn giúp ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày và thực quản.

Trẻ hóa làn da

Chất chống oxy hóa trong chanh giúp ngăn chặn các gốc tự do vốn là nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa sớm. Khi dùng tinh chất chanh thoa trực tiếp lên da, vitamin C trong chanh sẽ làm giảm được vết thâm nám.

Hơi thở thơm mát

Uống nước chanh là phương thuốc tốt giúp giảm chứng đau răng và các bệnh về nướu, nhưng cần chú ý tránh dùng nồng độ cao để men răng không bị axit trong chanh phá hủy.

Ổn định tinh thần

Khi bị stress, cơ thể sẽ mất nhiều vitamin C. Uống nước chanh có thể phục hồi và duy trì hàm lượng vitamin C đã bị mất, từ đó ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang