Viber gặp lỗ hổng, người dùng đối mặt nguy cơ bị tấn công mạng, mất cắp dữ liệu

author 17:05 07/12/2021

(VietQ.vn) - Viber - ứng dụng chat được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và Việt Nam đang gặp lỗ hổng gây ra sự cố bảo mật nghiêm trọng.

Theo đó, người dùng Viber trên máy tính đối mặt nguy cơ bị tấn công mạng, mất cắp dữ liệu nếu không cập nhật phiên bản mới.

Thông tin từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, mới đây đơn vị này đã phát hiện và gửi cảnh báo cho đội ngũ phát triển sản phẩm của Viber khắc phục lỗ hổng nghiêm trọng của ứng dụng chat Viber được cài đặt trên máy tính người dùng (Viber Desktop).

Theo đó, lỗ hổng được phát hiện cho phép tin tặc có thể tận dụng và kết hợp với một số kỹ thuật tấn công mạng khác để thực hiện chuỗi tấn công chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn máy tính của người dùng đang cài đặt Viber.

Viber gặp lỗ hổng lớn, hacker dễ dàng nắm bắt thông tin người dùng 

Chuyên gia Trung tâm VNCERT/CC nhận định: Nguy hiểm hơn, lỗ hổng này có thể ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người đang dùng Viber trên máy tính. Nguy cơ bị tấn công mạng được cảnh báo là: phát tán mã độc, kiểm soát máy tính, đánh cắp thông tin nhạy cảm...

Nhằm bảo vệ người dùng, VNCERT/CC phối hợp với đội ngũ bảo mật của Viber để xử lý. Đến nay, Viber đã khắc phục lỗ hổng này tại phiên bản Viber Desktop 16.0.0. Song các phiên bản cũ hiện vẫn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, chuyên gia an ninh mạng VNCERT/CC cũng khuyến nghị người dùng tải về và cập nhật ngay phiên bản Viber Desktop mới nhất trên máy tính.

Hiện, Viber hiện là một trong những ứng dụng chat được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Theo ước tính, hiện tại có hơn 1 tỷ người dùng đang sử dụng Viber để trao đổi thông tin và chia sẻ tài liệu. Vì thế, khi phần mềm tồn tại lỗ hổng, có thể bị hacker tận dụng để thực hiện tấn công mạng thì mức độ tác động là rất lớn với phạm vi ảnh hưởng trên quy mô toàn cầu.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang