Viêm nhiễm, áp xe sau khi tiêm HA – Collagen tại thẩm mỹ viện

author 06:10 04/06/2022

(VietQ.vn) - Sau khi tiêm HA – Collagen tại một cơ sở thẩm mỹ, nữ bệnh nhân đã bị nhiễm trùng, áp xe vết thương gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Mới đây, Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo đã tiếp nhận bệnh nhân H.T (36 tuổi, ngụ Tây Ninh) trong tình trạng bị viêm nhiễm, áp xe nặng vùng mông.

Theo đó, cuối tháng 3/2022, chị H.T đã đến một cơ sở thẩm mỹ viện tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương để tiêm HA – Collagen vào vùng mông với mong muốn cải thiện vòng 3 của mình.

“Sau khi tiêm về một thời gian, vùng mông của tôi bắt đầu có dấu hiệu bị sưng tấy gây đau đớn. Gọi điện lên cơ sở thẩm mỹ, thì họ nói đây là dấu hiệu bình thường, chỉ cần lăn trứng gà và vệ sinh đầy đủ là sẽ tự bớt”, chị H.T nói.

Tuy nhiên, sau một thời gian, vết thương không những không thuyên giảm, mà còn có dấu hiệu mưng mủ. Chị H.T đã đến cơ sở thẩm mỹ nói trên để yêu cầu có biện pháp khắc phục cho mình. Trong vòng hơn 2 tháng, thẩm mỹ viện đã 3 lần dùng các biện pháp hút mủ, điều trị bằng kháng sinh cho chị H.T nhưng bệnh tình ngày càng nặng thêm.

Quá thất vọng và lo cho tính mạng của mình, chị H.T đã tìm đến Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo để có hướng xử lý tốt hơn.

Vùng mông của chị H.T bị áp xe nặng sau khi tiêm HA - Collagen

Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Huy Lượng, bệnh nhân H.T nhập viện trong tình trạng bị viêm nhiễm, áp xe nặng ở vùng mông.

Để xử lý, các bác sĩ đã tiến hành chỉ định xét nghiệm máu và siêu âm để xem mức độ nhiễm trùng, tụ dịch ở ổ áp xe như thế nào. Cùng với đó là xem xét lại tiền sử bệnh nhân có bị bệnh gì hay không, cũng như quá trình điều trị ở cơ sở thẩm mỹ viện cũ.

“Sau khi có kết quả lâm sàng, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành cho chỉ định rạch áp xe, dẫn lưu dịch mủ, vệ sinh sạch sẽ vùng viêm nhiễm và cho thuốc kháng sinh điều trị hàng ngày. Đây là ca nhiễm trùng khá nặng nên bệnh nhân phải thường xuyên tái khám. Sau khi vết thương ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành khâu da thẩm mỹ để hạn chế sẹo cho bệnh nhân”, Bác sĩ Lượng cho biết.

Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, áp xe sau khi tiêm HA – Collagen, Bác sĩ Lượng cho biết, có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Đầu tiên, phải xem lại sản phẩm mà cơ sở thẩm mỹ viện tiêm cho khách hàng có đạt chuẩn không hay là hàng rẻ tiền, hàng trôi nổi, hàng hết date, hàng kém chất lượng.

Thứ hai là cơ sở thẩm mỹ nói trên có được cấp phép để thực hiện dịch vụ tiêm HA – Collagen hay không? Nhân viên tiêm cho khách hàng có được đào tạo chuẩn, có chứng chỉ được cấp hay không?

Thứ 3 là trước khi tiêm, thì cơ sở thẩm mỹ có kiểm tra tình trạng của khách hàng hay không? Ví dụ như khách hàng đang dùng loại thuốc khác, sức khỏe thế nào, hay thậm chí là vùng da, vùng mông của khách hàng có đang sạch, có được vệ sinh sạch sẽ hay không? Bởi, chỉ cần tiềm ẩn viêm nhiễm, dù chỉ là 1 đầu mụt nhọn, thì khi tiêm HA- Collagen vào cũng sẽ xảy ra tình trạng nhiễm trùng cho khách.

Một nguyên nhân nữa, là có thể trước khi thực hiện tiêm HA – Collagen, cơ sở thẩm mỹ đã không làm tốt việc hỏi, xét nghiệm sàng lọc để loại bỏ những yếu tố như cơ địa, sức khỏe của khách hàng.

“Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, để làm đẹp được an toàn, khách hàng cần tìm đến những cơ sở uy tín, được cấp phép, nhân viên có bằng cấp chứng chỉ, đào tạo đàng hoàng, thì sẽ hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra”, Bác sĩ Lượng nói.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang