Viên ngậm ho La Hán Quả Tana vi phạm pháp luật về quảng cáo trên một số website

author 06:39 21/03/2023

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana không đường đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Thời gian vừa qua tại một số website/đường link có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cụ thể, tại đường link: https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-khong-duong-hop-24-vien/; https://nhathuocduclan.vn/la-han-qua-tana-hop-24-vien-ngam/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ngậm ho La Hán Quả Tana- không đường, nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cảnh bảo Viên ngậm ho La Hán Quả Tana vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Liên quan đến quy định quảng cáo tại Điều 34 Luật An toàn thực phẩm cũng quy định: Người phát hành quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, tổ chức, cá nhân có thực phẩm quảng cáo chỉ được tiến hành quảng cáo khi đã được thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận.

Theo Khoản 5 Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, việc quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền từ 60 đến 80 triệu đồng. Không chỉ vậy, hành vi quảng cáo gian dối cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 197 Bộ Luật hình sự 2015 (tội Quảng cáo gian dối).

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần lưu ý rằng đây không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe. Khi lựa chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng. Khi mua sản phẩm, cần yêu cầu người bán đưa hóa đơn/đơn hàng để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hoá giữa hai bên.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang