Viên sủi LADY 'mượn tay' người nổi tiếng 'vẽ' công dụng trên trời?

author 08:58 19/10/2021

(VietQ.vn) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LADY đang “mượn tay” các nghệ sỹ, người nổi tiếng để dàn dựng nhiều đoạn quảng cáo “vẽ” thêm công dụng giới thiệu tới người tiêu dùng?

Thời gian qua, trên mạng xã hội đăng tải nhiều video quảng cáo giới thiệu các loại dược phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nổ công dụng để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Thậm chí, tổ chức kinh doanh viên sủi LADY cũng sử dụng hình ảnh nhiều người nổi tiếng để quảng cáo sai công dụng sản phẩm. Điển hình như video nghệ sỹ hài Thúy Nga được đăng tải cho biết từ ngày dùng viên sủi LADY, ai gặp cũng thắc mắc vòng 1 của cô “hấp dẫn”. Theo lời diễn viên hài, chỉ cần sử dụng viên sủi LADY trong 1 tháng thì vòng 1 sẽ có nhiều thay đổi đáng kinh ngạc.

 Nhiều nghệ sỹ "tiếp tay" quảng cáo sản phẩm LADY sai công dụng?

Trong đoạn video đăng tải, ngoài viên sủi LADY, Thúy Nga còn giới thiệu sản phẩm khác là Hi LADY kèm theo lời “tâng bốc” bộ đôi LADY ngoài tăng size còn ngăn ngừa, hỗ trợ phòng chống ung thư rất tốt và khuyên người tiêu dùng liên hệ tới số điện thoại để được tư vấn.

Tiếp đến là MC Cát Tường cũng không ngớt lời ca ngợi viên sủi LADY. Trong nội dung chia sẻ, “bà mối quốc dân” liên tục khen viên sủi LADY thơm ngon, dễ uống, hiệu quả.

Góp phần “tiếp tay” cho sản phẩm trên phạm luật là sự góp mặt của á hậu Huyền My, người đẹp này gọi viên sủi LADY là “thần thánh” bởi sau 2 tháng sử dụng, vòng 1 tăng. Ngoài ra, có rất nhiều nghệ sỹ khác cũng đang “lăng xê” cho viên sủi LADY để dẫn dụ người tiêu dùng. Thậm chí có nghệ sỹ còn khuyên không nên đi thẩm mỹ viện vì đau đớn “không chịu nỗi”, nên sử dụng viên sủi LADY để làm đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, thực hư các nghệ sỹ có sử dụng sản phẩm như giới thiệu như thế nào, ai kiểm chứng thì vẫn còn bỏ ngỏ!

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp nghệ sỹ quảng cáo sản phẩm vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, nhưng khi bị “phanh phui” họ đã phải đăng đàn xin lỗi vì “trót” quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng, chứa chất cấm gây hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Việc sử dụng các nghệ sỹ nổi tiếng chỉ là thêm hình thức nối dài những quảng cáo trái quy định pháp luật hiện nay của bộ sản phẩm LADY, đánh trúng tâm lý, người tiêu dùng rất dễ dàng tin và mua sản phẩm trải nghiệm, song thực tế lại cho kết quả khác xa so với quảng cáo.

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe LADY được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận quảng cáo số 4094/2020/XNQC-ATTP cho Công ty TNHH Supharmco (Tầng 4, DV01-LK32 Khu đất dịch vụ Đìa Lão, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội). Đơn vị này cũng chịu trách nhiệm công bố và đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo nội dung xác nhận quảng cáo, TPBVSK LADY chỉ có công dụng hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố, hỗ trợ săn chắc vòng ngực, hỗ trợ hạn chế lão hóa, hỗ trợ làm đẹp da chứ không có công dụng tăng size vòng 1, hay phòng chống ung thư... như quảng cáo. Do đó, những công dụng mà các nghệ sĩ nói trong video hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép quảng cáo. Như vậy, có phải vì lợi nhuận mà tổ chức kinh doanh sản phẩm LADY đã sử dụng chiêu trò để lừa người tiêu dùng?

Thực trạng người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm thời gian qua. Để ngăn chặn vấn đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động trên để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mặc dù vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp, tiếp tục thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Ngược lại, nghệ sĩ “tiếp tay” quảng cáo và không yêu cầu đơn vị gỡ những video gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Theo bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Nguyễn Huy Thọ, thực tế, muốn tăng vòng 1 bắt buộc phải “đánh” vào hormon, trong đó hormon tăng trưởng ở người phụ nữ lại phụ thuộc nhiều vào nội tiết tố estrogen. Tuy nhiên, việc tự ý bổ sung nội tiết tố lại rất nguy hiểm”, ông Thọ cho biết. Cũng theo ông Thọ, việc thoa kem hay uống thuốc làm săn chắc vùng ngực thì có thể nhưng tăng kích thước thì “không tưởng”.

Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà cũng cho biết, các loại thuốc, thực phẩm chức năng để tăng kích thước vòng một thường bổ sung thêm nội tiết tố nữ estrogen với mục đích kích thích tuyến vú phát triển. Tuy nhiên, với một người phát triển bình thường nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sĩ sẽ nguy hại cho sức khỏe. Vì lúc đó, cơ thể không thể điều hòa được lượng estrogen thừa, dễ dẫn đến rối loạn hormon. Việc sử dụng lâu dài có thể tạo nên các bệnh lý, thậm chí gây ung thư ở tuyến vú, nội mạc tử cung…

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang