Viện thiết kế Trung Quốc được mời lập quy hoạch hai bờ sông Hồng

authorHòa Dương 18:48 20/03/2017

(VietQ.vn) - Đơn vị được mời nghiên cứu lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng là Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, UBND Hà Nội vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu, số liệu cho Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) để nghiên cứu lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Công văn nêu rõ Hà Nội nhận được văn bản của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) đề nghị về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, số liệu để nghiên cứu lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

 Hà Nội đang thực hiện các bước để lập quy hoạch hai bên bờ sồng Hồng. Ảnh: Dân trí

 Hà Nội đang thực hiện các bước để lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng. Ảnh: Dân trí

Báo Dân trí đưa tin, để lập đồ án Quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, từ ngày 4/2/2017, nhà đầu tư đã cùng Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) khảo sát thực địa dọc hai bên bờ sông Hồng. Đơn vị này cũng đã làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội và đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội bàn giao tài liệu liên quan đến lập quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5000.

Đến ngày 1/3/2017, nhà đầu tư cùng Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã làm việc với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để làm rõ những vấn đề liên quan. Tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đề nghị xin được cung cấp số liệu thủy văn, lưu lượng nước, mặt cắt ngang đê, số liệu quan trắc, khí tượng thủy văn... và các tài liệu liên quan.

Rực rỡ hoa Anh Đào sứ sở mặt trời mọc tại Vĩnh Phúc Tại Quản trường Lớn TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang diễn ra chương trình trưng bày hoa Anh Đào Nhật Bản lần thứ nhất năm 2017.

Nhà đầu tư cũng đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn Công ty liên hệ với UBND thành phố Hà Nội có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên Môi trường để được cung cấp các số liệu trên.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau đề nghị kể trên, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội trước đó, trong đó có chỉ đạo tập hợp toàn bộ các thông tin liên quan đến nghiên cứu, lập đồ án quy hoạch hai bên sông Hồng, cung cấp cho đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và đơn vị liên quan tổng hợp rà soát các hồ sơ, tài liệu hiện có, tài liệu chưa có cần bổ sung để phục vụ nghiên cứu lập quy hoạch dọc hai bên sông Hồng.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang