Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa

author 16:30 17/05/2019

(VietQ.vn) - Chiều 17/5, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

TS.Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và bà Lý Thị Phương Trang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam đã cùng ký Biên bản ghi nhớ MoU.

TS.Nguyễn Hoàng Linh và bà Lý Thị Phương Trang ký Biên bản ghi nhớ MoU. 

Lễ ký MoU còn có sự có mặt của ông Phó Đức Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Nguyên Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cùng đại diện một số đơn vị đến từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam với Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Vietnam có hiệu lực trong thời gian 3 năm, thể hiện sự hợp tác quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, đánh giá sự phù hợp, tham gia sâu hơn vào các hoạt động tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế, tạo thuận lợi cho việc tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn của các doanh nghiệp Việt Nam, cải thiện năng lực sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp nội địa.

Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam và Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tăng cường hợp tác và trao đổi các vấn đề về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực điều hòa không khí, máy lọc không khí và chất lượng không khí, cũng như các lĩnh vực có liên quan.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cho biết, sự phối hợp giữa DAIKIN và Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam trong 3 năm tới sẽ là sự phối hợp chặt chẽ và thực chất, góp phần thúc đẩy hoạt động sự nghiệp, quản lý nhà nước với hoạt động của doanh nghiệp. Qua đó, giúp cho các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam dễ dàng hơn trong quá trình xuất khẩu cũng như chuẩn hóa sản phẩm trong nước giúp người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm tốt đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp trong nước.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần DAIKIN Air Conditioning Việt Nam - bà Lý Thị Phương Trang cho rằng, hoạt động tiêu chuẩn hóa có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp như DAIKIN. Việc thúc đẩy chuẩn hóa sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng năng suất lao động và đẩy nhanh quá trình hội nhập.

Dưới đây là hình ảnh của buổi lễ ký kết:

AmCham Việt Nam 'bắt tay' xây dựng và hoàn thiện hệ thống TCVN về thực phẩm và đồ uống(VietQ.vn) - Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và AmCham Việt Nam sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2021.

 Thanh Uyên

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam với Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning Vietnam có hiệu lực trong thời gian 3 năm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang