Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác về tiêu chuẩn hóa

author 14:38 19/03/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay 19/3, ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đã tiếp Phó Tổng giám đốc METI đồng thời Tổng thư ký Ủy ban Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản - JISC.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt tiếp ông Nobuki Kawamura - Phó Tổng Giám đốc METI

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản, nhiều hoạt động hợp tác được hai bên đẩy mạnh, trong đó có lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), đặc biệt chiến lược nhằm tăng cường sự hợp tác về tiêu chuẩn hóa ở châu Á.

Nhật Bản hiện là quốc gia có hoạt động tiêu chuẩn hóa phát triển và tham gia có hiệu quả vào hoạt động tiêu chuẩn hóa quốc tế. Thông qua chuyến thăm và làm việc của ông Nobuki Kawamura - Phó Tổng Giám đốc METI, đồng thời là Tổng thư ký Ủy ban Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản-JISC, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có đề xuất những hoạt động hợp tác, phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới.

Lĩnh vực tiêu chuẩn hóa sẽ được hai bên chú trọng hợp tác trong thời gian tới

Tại buổi tiếp, hai bên đã chia sẻ thông tin và đồng ý thiếp lập mối quan hệ hợp tác đồng thời cùng tiến tới ký một Biên bản ghi nhớ (MoU) về các nội dung liên quan đến lĩnh vực mà hai bên đã đề cập.

Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam. Hiện nay, Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Hai bên đang hợp tác xây dựng Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang