Việt Nam chi 6.5 tỉ USD mua 40 máy bay Airbus của Pháp

authorHòa Dương 14:20 06/09/2016

(VietQ.vn) - Sau buổi hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Pháp Francois Hollande, 3 hãng hàng không Việt Nam ký hợp đồng mua 40 máy bay Airbus.

Theo thông tin trên báo điện tử VOV, sau hội đàm sáng 6/9 trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Pháp Francois Hollande tới Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hollande đã chứng kiến Lễ ký kết, trao đổi các văn kiện, thỏa thuận hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực tương trợ tư pháp, dẫn độ, hợp tác tư pháp, đào tạo cán bộ, nông nghiệp, giảng dạy tiếng Pháp, ứng phó với biến đổi khí hậu, cung cấp máy bay chở khách Airbus, viễn thông, vệ tinh, phát triển cơ sở hạ tầng…

Nổi bật nhất là ba hãng hàng không Việt Nam đã ký hợp đồng mua 40 chiếc máy bay Airbus 350 của Pháp.

Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ, Sean Lee, người phát ngôn khu vực châu Á của hãng Airbus, cho biết hãng đã ký hợp đồng bán 40 máy bay Airbus trị giá 6,5 tỉ USD cho Việt Nam. Trong số này, VietJet Air mua 20 chiếc, Vietnam Airlines và JetStar Pacific mỗi hãng mua 10 chiếc. 

Theo ông Lê Hồng Hà - tổng giám đốc JetStar Pacific - việc ký hợp đồng mua 10 máy bay Airbus A320 là dấu mốc quan trọng cho hoạt động của JetStar Pacific tại Việt Nam và trong khu vực. 

Theo kế hoạch, JetStar Pacific sẽ tiếp tục phát triển đội bay lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.

Đại diện của Vietjet và Airbus ký hợp đồng trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hollande. Ảnh:  Tổ Quốc

Đại diện Vietjet, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Tổ Quốc, Vietjet đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững, phục vụ người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch của địa phương và các nước trong khu vực.

“Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ lâu đời và tốt đẹp giữa hai nước về mặt chính trị, văn hoá. Hai nước đang hướng tới thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại mà đơn hàng hôm nay được ký kết giữa Vietjet và Airbus là một minh chứng. Chúng tôi tự hào và đánh giá cao Nhà sản xuất Airbus là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Vietjet từ những năm khai thác đầu tiên, với đội tầu bay mới hiện đại, tiết kiện nhiên liệu, cùng với hoạt động hỗ trợ hiệu quả trong vận hành, đào tạo, xây dựng hệ thống…, Vietjet sẽ tiếp tục sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, là hãng hàng không được hành khách ngày càng yêu thích”, CEO Vietjet nói.

'Kinh hồn bạt vía' 2 máy bay Mỹ đâm nhau, toàn bộ hành khách thiệt mạng(VietQ.vn) - Hai máy bay va chạm nhau trên không ở phía tây nam bang Alaska (Mỹ) ngày 31-8 khiến 5 người thiệt mạng.

Ông Fabrice Brégier - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Airbus - bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác giữa Tập đoàn Airbus và JetStar Pacific để tiếp tục củng cố vị trí của mình trong thị trường đang phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang