Việt Nam-Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

author 11:35 02/03/2016

(VietQ.vn) - Để tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc, Lễ ký kết Biên bản Hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và KOTRA đã được diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ký kết hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ ký kết Biên bản Hợp tác Ghi nhớ giữa Tổng cục TCĐLCL và KOTRA đã được diễn ra tại Hà Nội

Ngày 2/3 tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc – KOTRA đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, đánh giá sự phù hợp và mã số, mã vạch.

Ông Trần Văn Vinh  - Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL và ông Jaehong Kim, Chủ tịch KOTRA đã tham gia lễ ký dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng dại diện cac cơ qua  liên quan giữa hai nước.

Ký kết hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Đại diện Việt Nam trong buổi tọa đàm với đối tác Hàn Quốc

Ký kết hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Ký kết hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Ông Trần Văn Vinh  và ông Jaehong Kim ký Biên bản hợp tác về lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Năm 2015 đánh dấu sự kiện quan trọng khi Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức ký kết Hiệp Định Thương mại Tự do (FTA). Trong thời gian qua, KOTRA, Viện Tiêu chuẩn Kỹ thuật Hàn Quốc (KATS) và Tổng cục TCĐLCL đã phối hợp trao đổi về việc ba bên cùng hợp tác chặt chẽ nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuật lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc đăng ký hợp quy CR trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ Khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Vận dụng FTA Việt Nam - Hàn Quốc được diễn ra cùng ngày, Lễ Ký kết Biên bản Hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và KOTRA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

 Lễ Khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Vận dụng FTA Việt Nam - Hàn Quốc được diễn ra cùng ngày

Nội dung hai bên thống nhất hợp tác tập trung vào việc trao đổi thông tin và tham khảo ý kiến về các tài liệu kỹ thuật mang tính quy phạm, các quy chuẩn kỹ thuật và quy trình đánh giá sự phù hợp và đo lường.

Bên cạnh đó, hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, đào tạo, trao đổi chuyên gia, chuyển giao công nghệ. Tiến hành các hoạt động nghiên cứu và triển khai chung và xây dựng các lĩnh vực hoạt động mới trong phạm vi của hai bên trong đó bao gồm mã số, mã vạch để hỗ trợ hoạt động và thúc đẩy thương mại. 

Riêng về các hoạt động liên quan đến việc chỉ định các cơ quan đánh giá sự phù hợp, Hàn Quốc sẽ tiến hành việc chứng nhận, đánh giá nhà máy và thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025.

Trung tâm Hỗ trợ FTA Hàn - Việt được thành lập nhằm quảng bá nội dung hiệp định và có vai trò hỗ trợ doanh nghiệp hai nước vận dụng hiệu quả FTA, thúc đẩy giao dịch thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam khi FTA Hàn - Việt có hiệu lực từ 20/2/2015. Trung tâm hỗ trợ FTA Hàn - Việt là nơi hỗ trợ doanh nghiệp vận dụng linh hoạt FTA để tạo đà tăng trưởng cho các hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp đi đến các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu.

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang